TNN online 'โปรเมียว' เพลย์ออฟระทึกก่อนคว้าแชมป์ LPGA ครั้งแรกที่ไอร์แลนด์เหนือ

TNN ONLINE

กีฬา

'โปรเมียว' เพลย์ออฟระทึกก่อนคว้าแชมป์ LPGA ครั้งแรกที่ไอร์แลนด์เหนือ

'โปรเมียว' เพลย์ออฟระทึกก่อนคว้าแชมป์ LPGA ครั้งแรกที่ไอร์แลนด์เหนือ

"โปรเมียว" คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเอาชนะ เอ็มม่า ทอลลี่ย์ โปรอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟ ในศึกกอล์ฟที่ไอร์แลนด์เหนือ ถือเป็นโปรสาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ

การแข่งขันกอล์ฟ "ไอเอสพีเอส ฮอนด้า เวิล์ด อินวิเตชั่น" รายการร่วมของแอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ไอร์แลนด์เหนือ สหราชอาณาจักร เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดย ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากเอาชนะ เอ็มม่า ทอลลี่ย์ โปรสาวชาวอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่สอง เมื่อทั้งสองทำสกอร์รวมสี่วันจบลงเท่ากันที่ 16 อันเดอร์พาร์ 


"โปรเมียว" จบการแข่งขันรอบสามในตำแหน่งผู้นำร่วม มีสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ มารอบสุดท้าย ช่วง 4 หลุมแรกทำ 3 เบอร์ดี้ เป็นผู้นำร่วมกับเอ็มม่า ทอลลีย์ โปรอเมริกัน ที่ 16 อันเดอร์พาร์ แต่ที่หลุม 6 พาร์ 4 ไปพลาดตีชนเสาอากาศ ต้องเสียดร็อป และเสียทริปเปิลโบกี้จนสกอร์หล่นไป 13 อันเดอร์พาร์อีกครั้ง แต่โปรเมียวยังคุมสติได้ดี ทำอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 8, 9, 13 แม้จะเสียโบกี้ที่หลุม 16 แต่ก็แก้เบอร์ดี้คืนที่หลุม 17 พาร์ 4 


รวมตลอดวัน โปรเมียวทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับ 1 ทริปเปิลโบกี้ เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ดีที่สุดเท่ากับทัลลีย์ จึงต้องไปตัดสินกันด้วยการดวลซัดเดนเดธเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 ปรากฏว่าในการเพลย์ออฟหลุมแรก ต่างฝ่ายต่างทำพาร์เท่ากัน จึงต้องเล่นเพลย์ออฟที่หลุมเดิมอีกครั้ง และคราวนี้ทอลลีย์เสียโบกี้ ขณะที่โปรเมียวทำพาร์ ส่งผลให้โปรเมียวคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการแรก


การคว้าแชมป์ของ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  ถือเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่ได้แชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล, "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ "โปรเหมียว" หรือ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ 


ทางด้าน ”โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งวัย 18 ถือว่าฟอร์มยังยอดเยี่ยมทำ 3 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 278 จบลงอันดับ 4  และเป็นการติดท็อป 5 เป็นรายการที่ 6 ติดต่อกัน "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวมสี่วัน 11 อันเดอร์พาร์ 280 จบลงอันดับ 8 ร่วม และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมสี่วัน 6 โอเวอร์พาร์ 285 จบอันดับ 30 ร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง