TNN online ถึงเวลาโค้ชไทย! 'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'สะสม' ดีพอเป็นแม่ทัพช้างศึกคนใหม่

TNN ONLINE

กีฬา

ถึงเวลาโค้ชไทย! 'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'สะสม' ดีพอเป็นแม่ทัพช้างศึกคนใหม่

ถึงเวลาโค้ชไทย! 'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'สะสม' ดีพอเป็นแม่ทัพช้างศึกคนใหม่

กูรูฟุตบอลไทยตัวท็อป เชื่อมั่น โค้ชเตี้ย มีคุณสมบัติเหมาะสมจะเป็นกุนซือช้างศึกคนใหม่มากๆ นอกจากนี้ยังมี โค้ชโอ่ง และ โค้ชโย่ง ที่อยู่ในข่ายควรรับไว้พิจารณาเช่นกัน

วันนี้ (1 ส.ค. 64) "รุตดี้" ณวัฒน์ ไชยองค์การ กูรูและผู้ดำเนินรายการฟุตบอลไทยทาง FM 99 แสดงความเชื่อมั่น "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือคนเก่งของ ชลบุรี เอฟซี มีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างที่สมควรจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ต่อจาก อากิระ นิชิโนะ หากตัดเรื่องไลเซนส์ออกไป เนื่องด้วยเป็นคนที่มีบารมีสูงมาก ทุกคนให้การยอมรับ รวมทั้งเป็นคนที่ให้โอกาสดาวรุ่งได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ น่าจะสร้างรากฐานในระยะยาวให้แก่ ช้างศึก ได้เป็นอย่างดี


หลังจากที่ ทีมชาติไทยประกาศข่าวช็อกปลด นิชิโนะ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีการพูดถึงโค้ชคนใหม่ของช้างศึกกันอย่างหนาหู แม้ในเวลานี้กระแสจะเอียงๆไปทางต่างชาติมากกว่าก็ตาม อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามเรื่องนี้กับ นักข่าวสายฟุตบอลไทยหุ่นหน้ากอดวัย 35 ปี ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งถามว่าหากเจ้าตัวสามารถเลือกคนมาทำทีมได้ในเวลานี้ จะเลือกใคร ซึ่งคำตอบจะถูกใจแฟนบอลมากหรือน้อยขนาดไหน ไปดูกันได้เลย


"ส่วนตัวผมแล้ว ถ้าผมสามารถเลือกได้นะครับ ผมมีในใจอยู่สามคนที่เป็นแคนดิเดต นี่เรามองในมุมนักข่าวหรือแฟนบอลนะ ผมอยากให้ทางสมาคมพิจารณาโค้ชไทยก่อน คนแรกผมเลือก สะสม พบประเสริฐ ต้องบอกเลยว่าพี่เตี้ยเป็นคนที่มาคาแร็คเตอร์ชัดเจน มีรูปแบบการเล่นใหม่ๆตลอดเวลา บุคลิกเป็นสิ่งที่แฟนบอลชื่นชอบ นอกจากนี้ การกระตุ้นยังเป็นสิ่งสำคัญที่เราเห็นกันมาตตลอดถึงแพสชั่นของเขาครับ ผมชื่นชอบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้การที่พี่เตี้ยเคยผ่านการเป็นนักเตะและโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยมาก่อน ผมเชื่อว่าเวลานี้หากพี่เตี้ยจะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ มันไร้ปัญหาแน่นอนครับ" 


"ส่วนอีกสองคน ผมมองว่า ดุสิต เฉลิมแสน กับ วรวุฒิ ศรีมะฆะ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน ทั้งสองคนมีประสบการณ์อยู่คู่ฟุตบอลไทยมานาน แม้พี่โอ่งจะไม่เคยจับงานทีมชาติ แต่ในระดับสโมสร เขาได้พิสูจน์ตัวเองมาหมดแล้ว ไร้ข้อครหา ส่วนพี่โย่ง แม้ผลงานระดับสโมสรช่วงหลังจะดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ต้องไม่ลืมว่าผลงานในระดับชาติที่เคยฝากไว้ในอดีตก็ไม่ธรรมดา เป็นคนที่นักเตะพร้อมจะตอบสนองในการเล่น จิตวิทยาค่อนข้างดีครับ รู้จักนิสัยและธรรมชาตินักเตะไทย น่าจะเป็นอีกคนที่น่าสนใจครับ" รุตดี้ เผยกับ TNNSPORTS



ข่าวที่เกี่ยวข้อง