TNN online 'เมย์ รัชนก' สู้สุดหัวใจก่อนพ่ายหวิว 'ไต้ จื่ออิง' ตกรอบขนไก่โอลิมปิก

TNN ONLINE

กีฬา

'เมย์ รัชนก' สู้สุดหัวใจก่อนพ่ายหวิว 'ไต้ จื่ออิง' ตกรอบขนไก่โอลิมปิก

'เมย์ รัชนก' สู้สุดหัวใจก่อนพ่ายหวิว 'ไต้ จื่ออิง' ตกรอบขนไก่โอลิมปิก

น้องเมย์ ตกรอบแบดมินตัน โอลิมปิก รอบก่อนรองอย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ ไต้ จื่ออิง 1-2 เกม ชนิดได้เกมแรกไปก่อน ยุติเส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิกเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (30 ก.ค. 64) รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย สู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว ก่อนจะพ่ายให้ ไต้ จื่ออิง มือ 1 โลก ชาวไชนีส-ไทเป 1-2 เกม ด้วยสกอร์ 21-14 , 18-21 , 18-21 คะแนน ในศึกขนไก่ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตกรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก ส่วนสาวไทเป จะเข้าไปพบกับ พีวี สินทุ ในรอบรองชนะเลิศต่อไป


แมตช์สำคัญนี้ เป็นการพบกันของคู่ปรับตลอดกาล น้องเมย์ มือ 6 โลก กับ ไต้ จื่ออิง โดยสถิติก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เจอกันมา 29 ครั้ง เป็นทางขนไก่ไต้หวันที่ชนะ 15 ส่วน เมย์ ชนะ 14 ครั้ง ซึ่งหากใครชนะนัดนี้ จะได้เข้าไปลุ้นชิงเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยที่สุด


โดย เกมแรก เมย์ เปิดตัวอย่างร้อนแรง เล่นได้ละเอียดไม่มีที่ติ เก็บชัยชนะไปได้ 21-14 แต่ในเกมที่สองช่วงกลางเกม กลับมีการตีเสียเองบ่อยครั้ง คุมเกมไม่อยู่ โดนแซงเข้าวินไปที่ 18-21 ขณะที่เกมสาม ร่างกายของเมย์ อ่อนแรงลงไปเยอะมากก่อนจะต้านไม่ไหวพ่ายไปอีก 18-21 ทำให้จบการแข่งขัน รัชนก อินทนนท์ แพ้ ไต้ จื่ออิง ตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจบเกมเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ออกมาด้วยความเสียใจ


จากการตกรอบของ รัชนก ส่งผลให้ ทัพนักกีฬาแบดมินตันจากไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้แม้แต่คนเดียว ยังทำลายอาถรรพ์คว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกไม่ได้อีกหนึ่งสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง