TNN online 'สุนิสา ลี' ผงาดคว้าไปแล้วสองเหรียญยิมนาสติกทั้งบุคคล-ทีมโอลิมปิก

TNN ONLINE

กีฬา

'สุนิสา ลี' ผงาดคว้าไปแล้วสองเหรียญยิมนาสติกทั้งบุคคล-ทีมโอลิมปิก

'สุนิสา ลี' ผงาดคว้าไปแล้วสองเหรียญยิมนาสติกทั้งบุคคล-ทีมโอลิมปิก

สุนิสา ลี นักกีฬายิมนาสติกสาวเชื้อสายม้ง-อเมริกัน คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในยิมนาสติกประเภทบุคคล นับเป็นเหรียญที่สองต่อจากเหรียญเงินประเภททีมเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

วันนี้ (30 ก.ค. 64) สุนิสา ลี นักกีฬายิมนาสติกสาวเชื้อสายม้ง-อเมริกัน คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในยิมนาสติก ประเภทบุคคล รวมอุปกรณ์ โอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอลงเล่นในประเภททีมหญิง รวมอุปกรณ์ และพาทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญเงินมาครอบครอง


ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา สุนิสา ลี ผงาดคว้าเหรียญทองให้กับสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันยิมนาสติก ประเภทบุคคล รวมอุปกรณ์ ซึ่งเธอทำคะแนนรวม 57.433 คะแนน รวมทั้ง 4 อุปกรณ์ เอาชนะ รีเบกา อัลดราเด จากบราซิล ที่ได้เหรียญเงิน และแองเจลินา เมลนิโควา จากโอลิมปิกรัสเซีย ที่ได้ทองแดง


สำหรับ สาววัย 18 ปี เคยตกเป็นข่าวเมื่อช่วงต้นปี 2021 ว่าสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย สนใจที่จะติดต่อทาบทามมาติดทีมชาติไทยเพื่อลุยศึกซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เนื่องจากครอบครัวของเธอเคยอาศัยอยู่ในไทยในระยะเวลาหนึ่ง แต่สุดท้ายแผนดังกล่าวมีอันต้องล่มลงไป และเธอก็เลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา จนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต


ทั้งนี้ สุนิสา ลี ต้องก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสหรัฐอเมริกาในโอลิมปิก 2020 แทนที่ของ ซิโมน ไบลส์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมที่ขอถอนตัวเนื่องจากปัญหาด้านสภาพจิตใจ โดยเจ้าตัวมีคุณแม่เป็นชาวม้งแท้ๆ ก่อนจะอพยพเข้ามาที่สหรัฐอเมริกา และได้แต่งงานกับ จอห์น ลี พ่อเลี้ยงชาวอเมริกัน และเธอก็แจ้งเกิดในเวทีนี้ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง