TNN online ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ บราซิล พบ อาร์เจนติน่า

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ บราซิล พบ อาร์เจนติน่า

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ บราซิล พบ อาร์เจนติน่า

อังเคล ดิ มาเรีย ยิงประตูชัยให้ อาร์เจนติน่า เอาชนะ บราซิล 1-0 คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา สมัยที่ 15 หลังจากรอคอยแชมป์รายการนี้มายาวนาน 28 ปี และยังเป็นแชมป์แรกของ ลีโอเนล เมสซี่ ในนามทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปอเมริกาใต้ หรือ โคปา อเมริกา 2021 ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่สนาม เอสตาดิโอ จูนัลลิสต้า มาริโอ ฟิลโญ่ เป็นเกมนัดชิงชนะเลิศ คู่หยุดโลก ระหว่าง เจ้าภาพ "แซมบ้า" ทีมชาติบราซิล แชมป์เก่า และดีกรีแชมป์ 9 สมัย ที่เฉือนเอาชนะ เปรู คู่ชิงหนที่แล้วมาได้ 1-0 ในเกมรอบตัดเชือก พบกับ  "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนติน่า ดีกรีแชมป์ 14 สมัย ที่ผ่านมาเล่นรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ได้แบบหวุดหวิด จากการดวลเป้าชนะ โคลอมเบีย 3-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1


GOAL นาที 22 อาร์เจนติน่า ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรดริโก้ เด ปอล เปิดบอลจากแดนตัวเองเข้าไปในแดนของบราซิลทางขวา อังเคล ดิ มาเรีย ที่ยืนอยู่ในไลน์เดียวกับแนวรับคู่แข่ง ใช้เท้าซ้ายข้างเท้าด้านนอกแตะบอลกระดอนพื้น 1 จังหวะ เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วดีดข้ามตัว เอแดร์ซอน นายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างสวยงาม กองเชียร์ อาร์เจนติน่า ได้เฮกันก่อน และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เกมบุกเป็นของทัพ "เซเลเซา" ที่เติมเกมรุกเข้าใส่อย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ ขณะที่ทีม "ฟ้า-ขาว" รอจังหวะโต้กลับ และ นาทีที่ 52 เป็นเจ้าบ้านที่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้จากการยิงของ ริชาร์ลิซอน แต่ไลน์แมนยกธงให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน พลาดโอกาสตีเจ๊าไปอย่างน่าเสียดาย ในขณะที่ เนย์มาร์ ดาวเตะตัวความหวังก็โชว์ฟอร์มไม่ออกโดนตัดฟาวล์อยู่บ่อยครั้ง

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที ทีมชาติอาร์เจนติน่า เฉือนชนะ ทีมชาติบราซิลไปแบบฉิวเฉียด 1-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 15 ไปครอง พร้อมกับเป็นการยุติการรอคอยแชมป์รายการนี้มา 28 ปี นับตั้งแต่หนล่าสุดที่พวกเขาได้ครอบครองปี 1993

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ บราซิล พบ อาร์เจนติน่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง ของทั้งสองทีม

ทีมชาติบราซิล (ระบบการเล่น 4-3-3) : เอแดร์ซอน (ผู้รักษาประตู) - ดานิโล่, มาร์กินญอส, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), เรนาน โรดี้ - ลูคัส ปาเกต้า, กาเซมิโร่, เฟร็ด - เอแวร์ตอน, เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน 

ทีมชาติอาร์เจนติน่า (ระบบการเล่น 4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (ผู้รักษาประตู) - กอนซาโล่ มอนเทียล, คริสเตียน โรเมโร่ , นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อคุนญ่า - อังเคล ดิ มาเรีย, โรดริโก้ เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, โจวานี่ โล เซลโซ่ - ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), เลาตาโร่ มาร์ติเนซ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง