TNN online ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ โคลอมเบีย

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ โคลอมเบีย

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ โคลอมเบีย

"ฟ้าขาว"ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปพบ "แซมบ้า" ในศึกโคปาอเมริกา 2021 หลังดวลโทษดับโคลอมเบีย ในเกมนัดตัดเชือกหลังเสมอในเวลา 1-1 โดย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เซฟสามจุดโทษช่วงดวลเป้าชี้ขาด

ศึกลูกหนัง โคปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง แข่งขันเช้าวันที่ 7 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเอสตาดิโอ มาเน่ การ์รินช่า ประเทศบราซิล เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โคลัมเบีย เพื่อหาทีมชนะเข้าไปพบ "แชมป์เก่า" บราซิล ที่รอในรอบชิงชนะเลิศหลังเฉือน ชิลี 1-0 โดยสถิติการพบกัน 5 นัดล่าสุด ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย ถือว่าสูสี อาร์เจนติน่า ชนะไปได้ 2 ครั้ง โคลัมเบีย ชนะ 1 ครั้งและเสมอกันไป 2 ครั้ง


อาร์เจนติน่า นำโดยกุนซือ ลิโอเนล สคาโลนี่ ยังไม่แพ้ในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 พวกเขามี ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมวัย 34 ปีที่ทำลายสถิติลงเล่นทีมชาติไปแล้วที่ 149 นัด และลงเล่นครบทุกนาทีในรอบแรก พร้อมนำเป็นดาวซัลโวที่ 4 ประตู แถมกำลังฮอตจากลูกฟรีคิกที่ทำไปสองประตู  ในขณะที่ โคลัมเบีย ของกุนซือ เรนัลโด้ รวยด้า พาทีมผ่านอุรุกวัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการชนะจุดโทษ 4-2 หลังจากเสมอในเวลา 0-0 เกมนี้ได้ ฮวน กวาดราโด้  ตัวเก่งของทีมพ้นโทษแบนกลับมาลากเลื้อยทางขวา


เริ่มเกม เชซุส วาเลนซูเอล่า ผู้ตัดสินชาวเวเนซูเอลาเป่านกหวีด "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ลุยหนักทันทีและทำประตูขึ้นนำไปก่อนในน่ทีที่ 7 จาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้ประตูนำเร็ว อาร์เจนติน่า พยายามครองบอลเหนียวแน่นจบครึ่งแรกรักษาสกอร์นำ 1-0 กระทั่งมาในครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน โคลัมเบีย เปิดเกมสู้และอาศัยทีมเวิร์คที่ดีกว่าบุกหนักเป็นระลอก ในขณะที่ "ฟ้าขาว" ในประโยชน์ของ "เมสซี่" ในการลากเลื้อยแต่โดนประกบหนัก กระทั่งนาทีที่ 61 โคลัมเบีย ตีเสมอสำเร็จการจาการเล่นเร็ว ลูคัส ดิอาซ แนวรุกความเร็วสูงของโคลัมเบียหลุดไปยิงมุมแคบเข้าประตูไปสุดสวย หลังจากนั้นสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้หมดเวลา 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องดวลโทษหาทีมชนะทันที


ในช่วงการดวลจุดโทษ เอมี่ มาร์ติเนซ นายประตูตัวเก่งของฟ้าขาว จากแอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มสุดยอดเซฟสามจุดโทษ ก่อนพา อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้ 3-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ บราซิล ทีมแชมป์เก่าได้สำเร็จ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. เวลา 07.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง