TNN online 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ประกาศแยกทาง 'ปูลปิส' เป็นที่เรียบร้อย

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ประกาศแยกทาง 'ปูลปิส' เป็นที่เรียบร้อย

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ประกาศแยกทาง 'ปูลปิส' เป็นที่เรียบร้อย

ข่าวช็อก! โต๊ะเล็กช้างศึก แยกทาง “ปูลปิส” ก่อนลุยฟุตซอลโลก 2021 “บิ๊กป๋อม” เผยยุติสัญญากันด้วยดี เตรียมหากุนซือใหม่ลุยลิทัวเนีย

วันนี้ (7 ก.ค. 64) “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯเเละประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด ชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ โฮเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า “ด้วยสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้การดำเนินการเตรียมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงในปัจจุบันนั้นมีความยากลำบาก มีข้อจำกัด เเละเป็นอุปสรรคในทางปฏิบัติงานของผู้ฝึกสอนทั้งในและนอกสนาม ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนงาน และตัวของปูลปิส ก็พยายามอย่างเต็มที่”


“อย่างไรก็ตาม จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่าง ผม และ ปูลปิส เพื่อให้เกียรติซึ่งกันและกันแล้ว จึงได้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติสัญญา ซึ่งเป็นความยินยอมด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งเปิดโอกาสให้ ปูลปิส ไปแสวงหาความท้าทายใหม่ โดยผมขอขอบคุณ ปูลปิส ที่ทำงานร่วมกันมา สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เเละ เป็นที่ประจักษ์ให้กับวงการฟุตซอลไทย รวมทั้ง ผลงานที่นำพา ทีมชาติไทย ผ่านเพลย์ออฟ ไปฟุตซอลโลกเป็นสมัยทื่ 6 ได้สำเร็จ ถือว่า ปูลปิส ได้พาทีมฟุตซอลไทยถึงจุดหมาย ก่อนจะจากกันด้วยความเข้าใจ ในโอกาสนี้ ผมขออวยพรให้ ปูลปิส โชคดี เเละ ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพของเขาในอนาคต”


ทั้งนี้ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เตรียมเสนอ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สำหรับผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย ต่อไป


สำหรับประวัติเส้นทาง “ปูลปิส” กับ ทีมชาติไทย นั้น ได้เริ่มเข้ามาคุม ทีมชาติไทย ในปี 2008 ประเดิมคว้ารองแชมป์เอเชีย เเละเข้าเเข่งขัน ฟุตซอลโลก ที่บราซิล ในปีเดียวกัน จนครบสัญญาว่าจ้างในปี 2011 จากนั้นเจ้าตัวหวนกลับมาคุมสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ พาทีมคว้าแชมป์สโมสรเอเชียสมัยแรก ในปี 2013 และ กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง ในปี 2017 ถึงปัจจุบัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง