TNN online ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ บราซิล พบ เปรู

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ บราซิล พบ เปรู

ผลบอลสด โคปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ บราซิล พบ เปรู

ทีมแชมป์เก่า "บราซิล" ทะลุชิงศึกโคปาอเมริกา ลุ้นรักษาแชมป์อีกสมัย หลังได้ "เนย์มาร์" ทำแอสซิสให้ "ลูคัส ปาเกต้า" ซัดประตูชัย 1-0 ในครึ่งเวลาแรกเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับทีมผู้ชนะระหว่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า กับ โคลัมเบีย

ศึกลูกหนัง "โคปา อเมริกา" รอบรองชนะเลิศ แข่งขันเช้าวันที่ 6 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ นิลตัน ซานโตส เมือง ริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นการพบกันระหว่าง บราซิล แชมป์เก่าเจ้าบ้านพบม้ามืด เปรู ที่พลิกโผเข้ามาถึงรอบนี้


ทีมขุนพล "แซมบ้า" ลงสนามด้วยความมั่นใจทั้งสถิติที่ผูกปีชนะ เปรู มาโดยตลอด แถมเล่นมาไม่แพ้มาในศึกโคปา 12 นัดติดต่อกัน ในจำนวนนี้เป็นการชนะ 10 เกมติดและเสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น โดยนัดนี้  กุนซือ ติเต้  จัดชุดใหญ่ลงสนามนำโดย เนย์มาร์ ขาดไปเพียง กาเบรียล เชซุส ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมนัดล่าสุดที่ชนะ ชิลี โดยมี ลูคัส ปาเกต้า ลงทำหน้าที่แทน ส่วน โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ดาวยิงจากลิเวอร์พูล ยังนั่งเป็นตัวสำรอง ในขณะที่ เปรู ของกุนซือ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่ ชาวอาร์เจนไตน์ พาทีมเข้ารอบด้วยการชนะจุดโทษเหนือ ปารากวัย 4-3 หลังเสมอในเวลา ยังใช้นักเตะชุดเดิมขาดเพียง อันเดร การ์รีโย่ แนวรุกคนสำคัญที่ติดโทษแบนหลังถูกไล่ออกในนัดล่าสุด โดยเกมรุกมี จานลูก้า ลาปาดูล่า กองหน้าลูกครึ่งอิตาลี ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู 1 แอสซิสต์ เป็นตัวหลัก


เกมการแข่งขันครึ่งแรกเป็นบราซิลที่ครองบอลได้เหนือกว่า ในขณะที่ เปรู ตั้งโซนรับอย่างเหนียวแน่น แต่มาพลาดในนาทีที่ 35 เมื่อ เนย์มาร์ หัวใจในแนวรุกของบราซิลที่ทำไป 2 ประตู 2 แอสซิสต์ ใน 4 นัดก่อนหน้านี้ จ่ายบอลให้ ลูคัส ปาเกต้า หวดตูมเดียวเข้าไป ทำให้ บราซิล นำ 1-0 และเป็นแอสซิสต์ที่ 3 หลังได้ประตูนำ บราซิล ยังครองบอลเหนือกว่าแต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้จนจบครึ่งแรก  บราซิล นำ 1-0


ครึ่งหลัง เปรู กลับมาดีสถิติครองบอลที่เป็นรองในครึ่งแรก กลับมาทำได้ดีขึ้นจาก 64 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 34 เปอร์เซ็นต์ มาเป็น 46 ต่อ 54 เปอรเซ็นต์ในคางหลัง แถมมีสถิติยิงประตูได้มากกว่า 5-3 ครั้งมากกว่าเจ้าภาพ แต่ไม่สามารถแก้ประตูคืนได้ หมดเวลา บราซิล แชมป์เก่า ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรักษาแชมป์ได้อีกสมัยด้วยสถิติสุดหรูชนะ 11 เกมติดต่อกันไปรอชิงชนะเลิศกับทีมผู้ชนะระว่าง อาร์เจนติน่า ที่จะพบกับโคลัมเบีย แข่งขันเวลา 08.00 น. เช้าวันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง