TNN online วิเคราะห์ละเอียด 'เวียดนาม' มีสิทธิ์ตกคัดบอลโลกหากทุกอย่างเกิดขึ้นตามนี้

TNN ONLINE

กีฬา

วิเคราะห์ละเอียด 'เวียดนาม' มีสิทธิ์ตกคัดบอลโลกหากทุกอย่างเกิดขึ้นตามนี้

วิเคราะห์ละเอียด 'เวียดนาม' มีสิทธิ์ตกคัดบอลโลกหากทุกอย่างเกิดขึ้นตามนี้

เวียดนาม ที่รั้งจ่าฝูงกลุ่มจี เตรียมลงหวดยูเออี ในคืนนี้ เพื่อแย่งกันเป็นแชมป์กลุ่มในการเข้ารอบ 12 ทีม มีโอกาสร่วงเช่นกัน หากแพ้ แล้วหลุดมาเป็นอันดับสอง ด้วยการวิเคราะห์อย่างละเอียดจาก คุณข้าวบาร์เลย์

วันนี้ (15 มิ.ย. 64) เข้าสู่การแข่งขันนัดสุดท้ายกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย กลุ่มจี โดยเกมนี้นัด 8 จะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มของ เวียดนาม และ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ส่วนไทย ก็ยังมีโปรแกรมลงสนามในการแย่งอันดับ 3 ของกลุ่ม แม้จะไม่มีผลต่อการเข้ารอบแต่ก็มีผลต่อการจัดอันดับทีมวางในเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก


อย่างไรก็ตาม แม้ช้างศึก จะตกรอบไปแล้ว ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย แต่ เวียดนาม คู่รักคู่แค้นตลอดกาล ยังอยู่ในโอกาสที่จะเข้ารอบได้ค่อนข้างสูง เนื่องจากพวกเขามี 17 คะแนน มากกว่า ยูเออี ที่มี 15 คะแนน อยู่สองแต้ม โดยการเจอกันในวันนี้ มีเงื่อนไขที่ทัพดาวทองจะตกรอบได้เช่นกัน หากแพ้ และหลุดมาเป็นที่สอง เนื่องจากการจัดอันดับสองที่ดีที่สุด สี่จากแปดทีม ต้องตัดแต้มกับการเจอทีมอันดับสุดท้าย ซึ่งในกลุ่มนี้คืออินโดนีเซียออกไป

วิเคราะห์ละเอียด 'เวียดนาม' มีสิทธิ์ตกคัดบอลโลกหากทุกอย่างเกิดขึ้นตามนี้

ล่าสุด "ข้าวบาร์เลย์" วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ ผู้สื่อข่าวกีฬาของ ไทยรัฐทีวี ได้คิดคำนวนอย่างละเอียด กรณีที่เวียดนามจะตกรอบนี้ ไม่สามารถเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ ต้องมีเงินไขดังต่อไปนี้

1.) เวียดนาม แพ้ ยูเออี —> เวียดนามจะเป็นที่ 2 กลุ่ม G  /// ขึ้นอยู่กับว่าแพ้เท่าไหร่ ยิ่งแพ้มากยิ่งเสี่ยงตกรอบมาก 

-เวียดนามจะมีคะแนนเมื่อเทียบอันดับ 2 หลังตัดการเจอ อินโดนีเซีย (17-6) = 11 คะแนน ลูกได้เสียจะมีน้อยกว่า +3 (ตัดผล ชนะอินโดนีเซีย 3-1 และ 4-0)

2.) ต้องให้สถานการณ์กลุ่มอื่นๆ เป็นดังนี้ 5 ใน 6 กลุ่ม (ไม่นับกลุ่ม F)

A: จีน ไม่แพ้ ซีเรีย (จีน การันตีอันดับ 2 ที่ 11 คะแนน ลูกได้เสียมากกว่าหรือเท่ากับ +11  ซึ่งมากกว่า เวียดนามแน่นอน)

B: จอร์แดน ชนะ ออสเตรเลีย (จอร์แดน การันตีอันดับ 2 ที่ 11 คะแนน ลูกได้เสียมากกว่า +5  ซึ่งมากกว่า เวียดนามแน่นอน)

C: อิหร่าน ชนะ อิรัก ไม่ขาด (อิหร่านแซงเป็นแชมป์กลุ่ม , อิรัก การันตีอันดับ 2 ที่ 11 คะแนน มีลูกได้เสียที่มากกว่าเวียดนาม) **ขึ้นอยู่กับเวียดนามจะแพ้ยูเออีเท่าไหร่**

D : อุซเบกิสถาน ชนะ ซาอุดิอาระเบีย (อุซเบกิสถาน แซงเป็นแชมป์กลุ่ม, ซาอุดิอาระเบีย การันตีคะแนนอันดับ 2 ต่ำสุดที่ 11 คะแนน และลูกได้เสียที่สำรองไว้ที่ +12 **ขึ้นอยู่กับผลสกอร์)  

**สถานการณ์กลุ่มนี้ ยังไม่แน่นอนว่า ใครจะเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มระหว่างสิงคโปร์ หรือเยเมน**

E : โอมาน ชนะ บังคลาเทศ (ถ้าโอมานแพ้ คะแนนอันดับ 2 ของโอมานจะเหลือแค่ 9 แต้ม เพราะบังคลาเทศจะไม่ใช่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม)

F : สายนี้คะแนนอันดับสองของทาจิกิสถานหรือคีร์กิซสถานไม่สามารถสู้เวียดนามได้ทุกกรณี มากที่สุด จะมีคะแนนอันดับ2 เพียง 7 คะแนน

H: เลบานอน ไม่แพ้ เกาหลีใต้ (เลบานอน การันตีอันดับ 2 ที่ 11 คะแนน ลูกได้เสียมากกว่าหรือเท่ากับ +4 ซึ่งมากกว่า เวียดนามแน่นอน)

***อันดับ2 ที่ดีที่สุด ที่เป็นอันดับ 5 จะได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายด้วย เพราะกาตาร์ เจ้าภาพบอลโลก 2022 ได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ จึงไม่ได้เจ้าแข่งขันในรายการนี้เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค


ขอบคุณข้อมูล : ข้าวบาร์เลย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง