TNN online มุมมองผู้หญิงดูบอล! 'มาดามฝ้าย' พูดถึงภาพรวมหลังช้างศึกตกรอบคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

มุมมองผู้หญิงดูบอล! 'มาดามฝ้าย' พูดถึงภาพรวมหลังช้างศึกตกรอบคัดบอลโลก

มุมมองผู้หญิงดูบอล! 'มาดามฝ้าย' พูดถึงภาพรวมหลังช้างศึกตกรอบคัดบอลโลก

มาดาฝ้าย จาก สกลนครฯ เผยมุมมองส่วนตัวที่มีต่อทีมชาติไทยหลังตกรอบคัดบอลโลกรอบสองเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (10 มิ.ย. 64) เชื่อว่าหลายๆคนคงทราบผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง ของทีมชาติไทย นัดที่ 6-7 กันไปแล้ว โดยทัพช้างศึกไปไม่ถึงฝั่งฝันชั้นแรก หลังจากที่อดเข้าไปแข่งในรอบ 12 ทีมสุดท้ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทำได้แค่ เสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 และแพ้ต่อ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1-3 ที่สนามกลางของยูเออี ทำให้ตารางอันดับคะแนน เราไม่สามารถไล่ เวียดนาม และ ยูเออี ได้ทันแล้ว แม้จะมีโปรแกรมอีกหนึ่งนัดกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิ.ย. 64 ก็ตามที่ 

มุมมองผู้หญิงดูบอล! 'มาดามฝ้าย' พูดถึงภาพรวมหลังช้างศึกตกรอบคัดบอลโลก

โดยในช่วงวันสองวันทีผ่านมา ได้มีบุคลกากรฟุตบอลไทยรวมถึงกูรูหลายท่านได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของภาพรวมช้างศึก ในความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกันอย่างถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม วันนี้ทีมข่าว TNNSPORTS จะนำมุมมองของบุคลากรหญิงในวงการฟุตบอลไทย มาให้แฟนๆได้ติดตามกันบ้าง โดยทางเราติดต่อไปคุยกับ "มาดามฝ้าย" ยุพาภรณ์ ชยะกฤตย์ กรรมการบริหารสุดสวยของ สโมสร สกลนคร ทรูวิชั่นส์ เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 3 โซนตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเธอจะให้ความเห็นเกี่ยวกับทีมชาติไทยอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย


"อันดับแรกต้องขอสวัสดีแฟนบอลไทยทุกท่านนะคะ ที่ได้เข้ามาอ่าน รวมถึงขอบคุณทาง TNN ที่ยังคิดถึงกันตลอด ก่อนอื่นฝ้ายต้องบอกเลยว่า ติดตามทีมชาติไทยมาตลอด ตั้งแต่เข้ามาบริหารทีมเต็มตัว คือให้กำลังใจหนักมากในทุกนัดที่มีการถ่ายทอดสด หรือหากแข่งในประเทศไทย ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปให้กำลังใจค่ะ การที่เราตกรอบในครั้งนี้ ฝ้ายมองว่าแน่นอนแหละ มันเป็นความเสียหาย แต่มันก็มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องนะคะ ทั้งการต้องไปเล่นสนามกลาง ซึ่งหากเราได้เล่นในบ้านเราแมตช์กับ อินโดฯ เราอาจกินเค้าง่ายกว่านี้ แต่พอต้องไปเล่นสนามกลาง แฟนบอลเราน้อย เราได้แค่ผลเสมอในนัดแรก มันส่งผลต่อสภาพจิตใจมากๆ เพราะหากเราชนะ เรายังสามารถดึงเสมอ ยูเออี เพื่อไปลุ้นเก็บนัดมาเลเซีย และแอบลุ้นเข้าอันดับ 2 ที่ดีที่สุดได้" 


"ยิ่งในเรื่องของผู้เล่น เราไม่มีสามคีย์แมนที่ดีที่สุด ทั้ง ธีราทร , ธีรศิลป์ และ ชนาธิป ตรงนี้เสียหายพอสมควรเลยนะ เพราะทั้งสามเป็นเหมือนตัวที่สร้างความแตกต่างเกมได้ ยิ่งในตำแหน่งแบ็คซ้าย เราคงเห็นกันไปแล้วว่ายังไง ธีราทร ก็ดีที่สุด กับมาตรฐานที่ทำไว้ หาคนแทนยากมากๆ แต่นอกจากความล้มเหลวที่เราเข้ารอบไม่ได้ เราก็มีสิ่งดีๆที่ได้กลับมา คือการได้ลองนักเตะใหม่หลายคน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต เช่น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ของเลสเตอร์ จะเห็นได้เลยว่านักเตะคลาสสูงมาก เป็นสิ่งที่นักเตะหลายคนควรดูเอาไว้เป็นตัวอย่าง ทั้งความเป็นมืออาชีพ ในการฝึกซ้อม ในการเล่น ตรงนี้ถือว่าเยี่ยมมาก ส่วนตำแหน่งอื่นๆก็มีโอกาสได้เห็นหน้าใหม่ๆ ทั้ง สถาพร แดงศรี , เออร์เนสโต้ ภูมิภา ทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่ค่ะ แม้ผลการแข่งขันมันจะไม่ดีก็ตาม"


"เรื่องของโค้ชนิชิโนะ ฝ้ายคงไม่ลงความเห็นว่าควรจะปลดหรือไม่ ? อันนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้มีอำนาจสั่งการ แต่ในอดีต โค้ชที่ไม่สามารถพาไทยเข้ารอบ 12 ทีมได้ ก็ไม่มีใครได้ทำต่อ "ฝากไว้ให้คิดค่ะ" หลังจากจบนัดกับ มาเลเซีย เราก็ควรจะกลับมาแก้ไขจุดผิดพลาด มานั่งประเมินนักเตะและทีมงานสต๊าฟฟ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในรายการต่อๆไป อย่างเช่น รอบคัดเลือก เอเชียน คัพ รวมถึงซีเกมส์ และ ซูซูกิ คัพ เชื่อว่ากำลังใจยังดีค่ะ แฟนบอลอาจจะหงุดหงิดไม่นานหรอก พอกลับมาชนะ เราก็จะได้เชียร์กันอย่างสนุกสดชื่นเหมือนเดิมค่ะ"


สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี คือการดวลกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิ.ย. 64 เวลา 23.45 น. ที่สนามกลาง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง