TNN online ตัดเกรดแข้ง 'ช้างศึก' ชุดแพ้ยูเออี หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมท้ายในคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

ตัดเกรดแข้ง 'ช้างศึก' ชุดแพ้ยูเออี หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมท้ายในคัดบอลโลก

ตัดเกรดแข้ง 'ช้างศึก' ชุดแพ้ยูเออี หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมท้ายในคัดบอลโลก

TNNSPORTS ตัดเกรดแข้งทีมชาติไทย ในเกมคัดบอลโลก รอบสอง นัด 7 เกมที่พวกเขาแพ้ ยูเออี 1-3 ส่งผลให้หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมแน่นอนแล้ว

วันนี้ (8 มิ.ย. 64) จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแมตช์คัดบอลโลก 2022 รอบสอง นัดที่ 7 ของทีมชาติไทย โดยช้างศึก ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่พ่ายต่อ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1-3 ส่งผลให้หมดสิทธิ์ลุ้นเข้าไปแข่งในรอบ 12 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากผลอีกคู่ ทางด้านของ เวียดนาม สามารถล่มเอาชนะอินโดนีเซีย ยับเยิน 4-0 แต่เราก็ยังมีภารกิจให้ทำการแข่งขันทิ้งทวนนัดสุดท้ายกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิ.ย. 64 เวลา 23.45 น. อีกหนึ่งเกมด้วยกัน


อย่างไรก็ตาม ทีมงาน TNNSPORTS ยังคงตามมาตัดเกรดและให้คะแนนเหล่าแข้งช้างศึก ที่ได้ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองกันอย่างเต็มที่แล้วในเกมนัดนี้ อย่างเช่นทุกเกมที่ผ่านมา ส่วนใครจะได้คะแนนกันเท่าไหร่ ไปติดตามกันได้เลยครับ


ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) > 5/10

ดูแล้ววันนี้กัปตันแชมป์ มีอาการเชื่องช้าแบบแปลกๆ แม้จะมีจังหวะเซฟเข้าตาอยู่บ้างก็ตาม แต่หากตามมาตรฐานแล้ว สามประตูที่เสียไป น่าจะทำได้ดีกว่านี้


นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม > 6/10

ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร แต่ก็ไม่มีอะไรให้น่าชมเชย นอกจากการทำเต็มที่ วิ่งขึ้นลงจนหมดพลังแบบเกลี้ยงไม่มีเหลือ รวมทั้งแอสซิสต์ การเล่นสองนัดทุกนาทีทำให้เจ้าตัวเกิดความอ่อนล้า และช่วยทีมได้ไม่เต็มศักยภาพในนัดนี้


มานูเอล ทอม เบียห์ > 5/10

วันนี้ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ลูกกลางอากาศมีผิดพลาด โดนผู้เล่นแนวรุกของยูเออี ฉีกหนีหลายครั้ง ส่วนประตูแรกที่เสียไปต้องรับผิดชอบกับ สุพรรณ คนละครึ่ง


สุพรรณ ทองสงค์ > 5/10

ดูก็รู้ทันทีว่าร่างกายอ่อนล้าจากเกมที่แล้ว ได้ลงตัวจริงถือว่าแฟนบอลค่อนข้างแปลกใจ ประตูแรกที่เสียโขกสกัดไม่ออก อีกทั้งตอนจะตามไปเคลียร์ทิ้งดันลื่น ทำให้ไทยเสียประตูเร็ว และกลับสู่เกมได้ยาก ก่อนเจ้าเชนจะถูกถอดออกเมื่อหมดครึ่งแรก


ศศลักษณ์ ไหประโคน > 5/10

เป็นอีกคนที่น่าผิดหวัง มีเวลา 45 นาที แต่ช่วยอะไรทีมแทบไม่ได้เลย ไม่ค่อยกล้าเล่นเกมบุกเท่าไหร่ ส่วนเกมรับ ประกบ ฟาบิโอ ลิม่า ไม่อยู่ มีจังหวะโดนกระชากหายอีกด้วย


ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ > 6/10

พยายามช่วยทีมในการคุมแดนกลางด้วยความมุ่งมัน วิ่งเข้าปะทะชนแหลกไม่มีกลัวใคร แต่ก็สร้างสรรค์เกมรุกไม่ออกเช่นกัน เป็นอีกคนที่วันนี้เฉิดฉายไม่ออก


สารัช อยู่เย็น > 6/10

อ่อนล้ามากๆ แล้วยิ่งต้องมารับมือกับแนวรุกที่มีความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวสูงแบบนี้ ทำให้หมดพละกำลังไปเยอะ แต่ก็พยายามทำทุกทางเพื่อให้แดนกลางของไทยไม่ยุบ


ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา > 7/10

ความจริงแล้วนอกจากประตูที่ยิงได้ ก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าชมเชย เนื่องจากเก็บบอลแทบไม่ได้ ทะลุทะลวงแทบจะไม่ผ่าน แต่ก็เป็นคนที่ทำให้ทีมกลับมามีความหวัง แม้จะช่วงเวลาสั้นๆก็ตาม


สุภโชค สารชาติ > 5/10

พยายามลากเลื้อย เล่นในสไตล์ที่ตัวเองถนัด แต่โดนทาง ยูเออี ซ้อน และตัดเกมใส่ตลอด จึงแผลงฤทธิ์ไม่ออก นัดนี้ เจ้าเช็ค ที่ร่างกายค่อนข้างจะฟิต แทบไม่ได้ง้างสับไก


เอกนิษฐ์ ปัญญา > 5/10

น่าผิดหวังเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ยิ่งตอนถูกนำ 0-1 เจ้าตัวมีโอกาสยิงตีเสมอ แต่ยิงแบบไม่ได้ลุ้นแม้แต่นิด เรื่องของความฟิต ยังเป็นสิ่งที่แฟนๆทราบ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม นิชิโนะ ยังเลือกส่งเป็นตัวจริงๆ


ศุภชัย ใจเด็ด > 5/10

โดดเดี่ยว เดี่ยวดาย บอลมาไม่ถึง เก็บบอลแทบไม่ได้ พักบอล ทำทางให้เพื่อนๆก็ไม่ได้ ยิ่งจังหวะลุ้นทำประตู แทบจะตัดออกไปได้เลย


ผู้เล่นสำรอง

เออร์เนสโต้ ภูมิภา > 7/10

วันนี้มาดี ลงมาแล้วช่วยทีมได้พอสมควร คอยพยายามครอสส์บอลเข้าไปในกรอบให้ทีมได้ลุ้น ซึ่งประตูไล่ตีตื้น เจ้าตัวก็เป็นคนเปิดเตะมุม แม้จะไม่ได้แอสซิสต์ก็ตาม


สถาพร แดงศรี > 5/10

ยังตื่นเต้นกับเกมระดับนี้ มีจังหวะเตะวืดแล้วทำให้คู่แข่งหลุดเดี่ยว แต่โชคดีที่ไม่เสียประตู ถือว่าสอบไม่ผ่านอีกคนกับ 45 นาทีเต็มๆในสนาม


ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ > 6/10

ลงมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย มีความวูบวาบในระดับหนึ่ง พอจะขู่ยูเออีได้บ้าง แต่ก็ไม่มีคนที่สามารถมาซิงค์กับเจ้าตัวได้อยู่ดี


ศิวกรณ์ เตียตระกูล > 6/10

ถือว่าใช้ได้ ลงมาแล้วทำให้แดนกลางของไทยดูดีขึ้น เก็บบอลได้ พาบอลขึ้นแดนหน้าได้หลายครั้ง พยายามหาจังหวะให้เพื่อนพังประตู แม้จะมีเวลาในสนามเพียง 18 นาทีก็ตาม


อดิศักดิ์ ไกรษร > ไม่สามารถประเมินคะแนนได้ เนื่องจากมีเวลาในสนามน้อยเกินไป


สำหรับทีมชาติไทย ตกรอบคัดเลือกรอบสองแน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือโปรแกรมอีกหนึ่งนัดในการพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิ.ย. 64 เวลา 23.45 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง