TNN online 'ช้างศึก' เปลี่ยนหลายจุดหวังพิชิต 'ยูเออี' ต่อลมหายใจถีงนัดท้ายคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

'ช้างศึก' เปลี่ยนหลายจุดหวังพิชิต 'ยูเออี' ต่อลมหายใจถีงนัดท้ายคัดบอลโลก

'ช้างศึก' เปลี่ยนหลายจุดหวังพิชิต 'ยูเออี' ต่อลมหายใจถีงนัดท้ายคัดบอลโลก

ส่องความพร้อมล่าสุดและพรีวิวศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นัดที่ 7 ของทีมชาติไทย ในการบุกเยือน ยูเออี พร้อมทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS

วันนี้ (7 มิ.ย. 64) ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย กลุ่ม จี นัดที่ 7 ที่สนามกลาง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นการพบกันของ ยูเออี กับ ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันเวลา 23.45 น.


ผลงานการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด

15 ต.ค.2019    ไทย ชนะ ยูเออี 2-1 (ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก)

14 ม.ค.2019    ยูเออี เสมอ ไทย 1-1 (เอเชี่ยนคัพ 2019 รอบคัดเลือก)

13 มิ.ย.2017    ไทย เสมอ ยูเออี 1-1 (ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก)

6 ต.ค.2016    ยูเออี ชนะ ไทย 3-1 (ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก)

3 ต.ค.2007    ไทย เสมอ ยูเออี 1-1 (กระชับมิตร)


ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

3 มิ.ย.2021    ชนะ มาเลเซีย 4-0 (เหย้า) ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

24 พ.ค.2021    ชนะ จอร์แดน 5-1 (สนามกลาง) กระชับมิตร

29 มี.ค.2021    ชนะ อินเดีย 6-0 (เหย้า) กระชับมิตร

12 ม.ค.2021    เสมอ อิรัก 0-0 (เหย้า) กระชับมิตร

16 พ.ย.2020    แพ้ บาห์เรน 1-3 (เหย้า) กระชับมิตร


ทีมชาติไทย

3 มิ.ย.2021    เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

31 พ.ค.2021    แพ้ อุซเบกิสถาน 1-4 (สนามกลาง) กระชับมิตร

30 พ.ค.2021     เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2 (สนามกลาง) กระชับมิตร 

25 พ.ค.2021     แพ้ โอมาน 0-1 (สนามกลาง) กระชับมิตร

14 พ.ย.2020     เสมอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2-2 (เหย้า) กระชับมิตร


ตารางคะแนนล่าสุด

'ช้างศึก' เปลี่ยนหลายจุดหวังพิชิต 'ยูเออี' ต่อลมหายใจถีงนัดท้ายคัดบอลโลก


ความพร้อมล่าสุด

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ยูเออี ภายใต้การนำของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เฮดโค้ชชาวเนเธอร์แลน ประเดิมการกลับมาลงเตะรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังปูพรมไล่ถล่ม "เสือเหลือง" มาเลเซีย ขาดลอย 4-0 แซงขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มจี โดยมี 9 คะแนนเท่ากับ ทีมชาติไทย และ มาเลเซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า แถมลงแข่งน้อยกว่าอีก 1 นัด 

ขณะที่ความพร้อม เกมนี้จะได้ คาลิฟา อัล ฮัมมาดี กองหลังพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ส่วนแกนหลักที่เหลือก็อยู่กันครบ ทำให้คาดว่า เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ จะยึดผู้เล่นตัวจริงจากนัดที่แล้วลงสนามเป็นหลัก นำโดย ฟาบิโอ ลิมา แข้งโอนสัญชาติ และ อาลี มับคุต กองหน้าตัวเก่ง ที่แบ่งกันยิงคนละ 2 ประตูใส่ มาเลเซีย ในเกมล่าสุด  

รายชื่อ 11 ผู้เล่นคนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : อาลี คาซีฟ (GK) , บันดาร์ อัล บาบี , ซาฮีน อับดุลราห์มาน , วาลีด อับบาส (C) , มามุส คามิส , อับดัลลา รามาดาน , ทาฮูน อัล ซาอาบี , ฟาบิโอ ลีมา , โมฮัมเหม็ด อัล อัตตัส , คาริล อัล ฮัมมาดี , อาลี มับคุต


ทีมชาติไทย 

"ช้างศึก" ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากพอสมควรกับการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย หลังจากที่พลาดท่าทำได้เพียงแค่เสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ในเกมล่าสุด พร้อมกับทำให้ผลงานใน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยแบ่งเป็นเสมอ 3 และแพ้ไป 2 นัด

เกมนี้คาดว่า นิชิโนะ น่าจะมีการปรับเปลี่ยนทีมหลายจุด โดยเฉพาะกับแผงหลังที่ถูกเจาะตาข่ายไป 2 ประตู ซึ่ง พรรษา เหมวิบูลย์ มีโอกาสสูงที่จะถูกส่งลงสนามแทนที่ของ มานูเอล ทอม เบียร์ห หรือ สุพรรณ ทองสงค์ คนใดคนหนึ่ง เช่นเดียวกับ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่มีลุ้นเบียด เออร์เนสโต ภูมิภา ออกสตาร์ทตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้าย นอกจากนี้ยังมีข่าวดี เมื่อจะได้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ หายเจ็บกลับมามีชื่อในเกมนี้ ส่วน สุภโชค สารชาติ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก็มีลุ้นลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งแนวรุกริมเส้น โดย 6 รายที่คาดว่าจะได้ยึดตัวจริงต่อเนื่อง ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารกัปตันทีม , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาที่ยิงได้ 1 ประตู , สารัช อยู่เย็น , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ อดิศักดิ์ ไกรษร 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นคนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) (C) , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , มานูเอล ทอม เบียร์ห , พรรษา เหมวิบูลย์ , ศศลักษณ์ ไหประโคน , สารัช อยู่เย็น , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , สุภโชค สาระชาติ , อดิศักดิ์ ไกรษร


TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

เกมนี้เป็นเกมสำคัญจริงๆสำหรับทีมชาติไทย เพราะหากเราไม่ชนะ ก็แทบจะกระเด็นตกรอบทันที ความกดดันถาโถมมาอยู่ที่เราทั้งหมดแน่นอน แต่ฟอร์มโดยรวม 5 นัดหลังสุด เราก็ไม่เป็นรอง แพ้ 1 ครั้งเท่านั้น รวมทั้งยังเอาชนะได้ในครั้งล่าสุดด้วย ทำให้เกมนี้จะเป็นอีกนัดที่ช้างศึกภายใต้การนำของ นิชิโนะ ต้องพิสูจน์ ว่าจะเล่นได้ดีแค่ไหนในสถานการณ์ที่บีบคั้นแบบนี้ อีกจุดที่เสียเปรียบก็คือ เราเล่นบ้านเค้า มีกองเชียร์เข้ามาเชียร์ อันดับแรกเราต้องลืมเกมเลวร้ายที่เสมอกับ อินโดนีเซียไปก่อน เชื่อว่ารูปแบบเกมเราจะเป็นรองค่อนข้างเยอะ ต้องใช้ความอดทนและความรัดกุมของแผงหลังในการเข้าสู้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะสู้ไม่ได้ เพราะแนวรับของยูเออี ก็พอมีช่องให้เจาะเช่นกัน นักเตะอย่าง สุภโชค , ธนวัฒน์ หรือ เจริญศักดิ์ เอง หากได้สตาร์ทตัวจริงก็น่าจะพอเป็นทีเด็ดให้ไทยได้ สุดท้ายมองว่าเราน่าจะทำได้ดีที่สุดคือผลเสมอ และมีโอกาสแพ้สูงมากๆเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันที่คาด : ยูเออี เสมอ ไทย 1-1 หรือ ยูเออี ชนะ ไทย 2-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง