TNN online นัดแรกในรอบ17เดือน! 'ช้างศึก' ลั่นกลองรบหวังพิชิต 'อินโดฯ' ไปต่อสองเกมท้าย

TNN ONLINE

กีฬา

นัดแรกในรอบ17เดือน! 'ช้างศึก' ลั่นกลองรบหวังพิชิต 'อินโดฯ' ไปต่อสองเกมท้าย

นัดแรกในรอบ17เดือน! 'ช้างศึก' ลั่นกลองรบหวังพิชิต 'อินโดฯ' ไปต่อสองเกมท้าย

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสำคัญของทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมที่หก กับ อินโดนีเซีย พร้อมทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS

วันนี้ (3 มิ.ย. 64) ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดสำคัญ เป็นการพบกันของทีมชาติไทย ดวลกับ อินโดนีเซีย ที่สนามกลาง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ลงทำการแข่งขันเวลา 23.45 น.


ตารางคะแนนก่อนลงทำการแข่งขัน

นัดแรกในรอบ17เดือน! 'ช้างศึก' ลั่นกลองรบหวังพิชิต 'อินโดฯ' ไปต่อสองเกมท้าย

ความพร้อมล่าสุด

ทีมชาติไทย

นัดแรกในรอบ17เดือน! 'ช้างศึก' ลั่นกลองรบหวังพิชิต 'อินโดฯ' ไปต่อสองเกมท้าย เกมนี้เป็นเกมแรก อย่างเป็นทางการของทัพช้างศึก นับตั้งแต่ลงเล่นกับ เวียดนาม เมื่อ 19 พ.ย. 62 โดยสถานการณ์ล่าสุดของไทย ต้องชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อลุ้นต่อลมหายใจสองนัดสุดท้ายที่เหลือหลังจากวันนี้ โดยช่วงที่ผ่านมา อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ทำการประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่น ที่จะลงเล่นในค่ำคืนนี้ แต่อย่างที่ทราบกันว่า สามสตาร์ตัวเก่ง ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ได้เดินทางมาร่วมทีมชุดนี้ ซึ่งการจัดทัพ น่าจะใช้ผู้เล่นแกนหลัก จากการอุ่นเครื่องนัดที่ผ่านมากับ อุซเบกีสถาน นำมาโดย อดิศักดิ์ ไกรษร รับบทหน้าเป้า ส่วนตัวรุกจะเป็นหน้าที่ของ สุภโชค สารชาติ , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ รวมทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา โดยที่ สารัช อยู่เย็น กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล คอยตัดเกม ขณะที่หลังบ้าน จะเป็นการยืนร่วมกันของ พรรษา เหมวิบูลย์ และ มานูเอล ทอม เบียห์ โดยให้ ฉัตรชัย บุตรพรหม เป็นนายด่านคนสุดท้าย

11 ผู้เล่นคนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทีมชาติไทย (4-2-3-1)

ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK) : ทริสตอง โด , มานูเอล ทอม เบียห์ , พรรษา เหมวิบูลย์ , ศศลักษณ์ ไหประโคน - สารัช อยู่เย็น , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล - เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , เอกนิษฐ์ ปัญญา , สุภโชค สารชาติ - อดิศักดิ์ ไกรษร


ทีมชาติอินโดนีเซีย

ชิน แท-ยัง เฮดโค้ชเกาหลีใต้ เปลี่ยนผู้เล่นเกือบยกชุดจากที่เจอไทยนัดแรก ความพร้อมเกมนี้จะไม่มีทาง ฮาริส นูร์หิฮายาต ปราการหลังวัย 22 ที่ถูกกุนซือจอมเนี้ยบขับพ้นแคมป์ อย่างไรก็ดีรายหลักนั้นยังอยู่กันครบ

11 ผู้เล่นคนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทีมอินโดนีเซีย (4-2-3-1)

 มูฮัมหมัด อากิล ซาวิก (GK) : อัสนาวี มังกัวลัม, ริซกี ริดโย, ริวจิ อูโตโมะ, ปราตามา อาร์ฮาน - อดัม อลิส, ซยาห์เรียน อบิมานยู - วิตัน สุไลมาน, อิวาน ดิมาส, เอกี เมาลานา - มูฮัมหมัด ราฟลี


TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

เกมนี้ไม่มีทางเลือกสำหรับทีมชาติไทย หัวเด็ดตีนขาดอย่างไร เราก็ต้องชนะให้ได้ เพื่อไปต่อ เพราะหากเสมอ โอกาสเข้ารอบ แทบจะจบลงทันที เกมจะไม่ง่ายเหมือนวันที่เราเคยบุกไปเอาชนะที่บ้านเขา 3-0 อย่างแน่นอน ซึ่งการที่เราไม่มีตัวหลักหลายคน ก็น่าจะส่งผลในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าผู้เล่นที่เรามี ศักยภาพก็ยังดูเหนือกว่าพอสมควร อินโดฯ เป็นทีมที่ตกรอบไปแล้ว เล่นให้ครบตามโปรแกรม แม้จะมีการเปลี่ยนโค้ช เตรียมทีมมาเป็นอย่างดีก็ตาม ทว่าสุดท้ายแล้ว เลือดนักสู้ของทีมชาติไทย น่าจะยังดีพอที่จะทำให้ทีมผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ เกมในช่วงแรกน่าจะอึดอัด ก่อนที่เราจะบดไปเรื่อยๆ จนเบียดคว้าชัยชนะไปครองได้แบบหืดจับ

สกอร์ที่คาด : ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง