TNN online ไม่ชนะก็จบ! 'อ.หรั่ง' ชี้ ไทยต้องเก็บชัยเหนืออินโดฯเพื่อไปต่ออีกสองเกม

TNN ONLINE

กีฬา

ไม่ชนะก็จบ! 'อ.หรั่ง' ชี้ ไทยต้องเก็บชัยเหนืออินโดฯเพื่อไปต่ออีกสองเกม

ไม่ชนะก็จบ! 'อ.หรั่ง' ชี้ ไทยต้องเก็บชัยเหนืออินโดฯเพื่อไปต่ออีกสองเกม

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชี้ ด่านแรกกับ อินโดฯ สุดสำคัญ หากไม่ชนะ ก็คงจะหมดโอกาสไปต่อรอบ 12 ทีมอย่างแน่นอน

วันนี้ (2 มิ.ย. 64) ชาญวิทย์ ผลชีวิต อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้ความเห็นก่อนเกมที่ทัพช้างศึก จะลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในเกมนัดที่ 6 กับ อินโดนีเซีย โดยมองว่านัดนี้ต้องคว้าสามแต้มให้ได้เท่านั้น หากได้เพียง 1 แต้ม ก็แทบจะเก็บกระเป๋ากลับบ้านทันที แม้ยังเหลือให้เล่นอีกสองแมตช์ก็ตาม


ทัพช้างศึก ต้องเดินทางไปเล่นคัดบอลโลก สามเกมสุดท้ายกับ อินโดนีเซีย , สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ มาเลเซีย ที่สนามกลาง ของยูเออี โดยก่อนหน้านี้พวกเขามี 8 แต้ม จากการชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ซึ่งเกณฑ์การเข้ารอบ 12 ทีม จะต้องเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม หรืออันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 8 ทีมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมกับทัพอิเหนา ทางด้านของ "อ.หรั่ง" ได้ออกมาแสดงทรรศนะถึงทีมชาติไทยอีกด้วย


"ผมกล้าพูดเลยว่า เราต้องเอาชนะ อินโดนีเซียให้ได้เท่านั้น เราต้องผ่านคู่แข่งจากอาเซียนไปให้ได้ทั้งหมด พวกเขาตกรอบไปแล้ว เราต้องกดให้อยู่ ทุกคะแนนมีค่า หากเราพลาดเก็บได้แค่ 1 คะแนน หรือแพ้ อินโดฯ ก็แทบจะต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านทันที แม้จะเหลืออีกสองเกมก็ตาม โดยส่วนตัวผมยังมองว่าเราน่าจะเอาชนะได้ ขาดมั้ยไม่สำคัญ ขอแค่ชนะก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ไปต่อในเกมกับ ยูเออี ได้ครับ" อ.หรั่ง กล่าวผ่านรายการ ฟุตบอล108


สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงเล่นกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิ.ย. 64 เวลา 23.45 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ข่าวที่เกี่ยวข้อง