TNN online ฟูลทีมทั้งคู่! 'แมนฯซิตี้' พร้อมรบ 'เชลซี' ชิงชัยถ้วย ชปล. คืนนี้

TNN ONLINE

กีฬา

ฟูลทีมทั้งคู่! 'แมนฯซิตี้' พร้อมรบ 'เชลซี' ชิงชัยถ้วย ชปล. คืนนี้

ฟูลทีมทั้งคู่! 'แมนฯซิตี้' พร้อมรบ 'เชลซี' ชิงชัยถ้วย ชปล. คืนนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ พบกับ เชลซี พร้อมทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS

วันนี้ (29 พ.ค. 64) ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดวลเดือดกับ เชลซี ที่สนาม เอสตาดิโอ โด ดาเกรา , เมือง ปอร์โต้ , ประเทศ โปรตุเกส เวลา 02.00 น.


ความพร้อมล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พลพรรค เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สามารถเข้าชิงฟุตบอลถ้วยยุโรป เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในรอบรองชนะเลิศ มาได้ นัดนี้หากพวกเขาทำได้ จะเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ต่อจาก คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก โดยการจัดทัพ จะต้องเทสต์ความฟิตของ อิลคาย กุนโดกัน และ แฟร์นานดินโญ่ ที่เจ็บระหว่างซ้อมเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ส่วนที่เหลือพร้อมลงเล่นทั้งหมด นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ที่จะคุมเกมกลางสนาม ส่วนแนวรุกคาดว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ , ราฮีม สเตอร์ลิง และ เซร์คิโอ อเกวโร จะนั่งสำรองทั้งหมด โดยให้ ฟิล โฟเด้น , ริยาด มาห์เรซ และ แบร์นาโด้ ซิลวา หรือ แฟร์ราน ตอร์เรส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม (4-3-3)

เอแดร์ซอน (GK) : ไคล์ วอล์คเกอร์ , รูเบน ดิอาส , จอห์น สโตนส์ , ชูเอา คานเซโล่ , โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , ฟิล โฟเด้น , ริยาด มาห์เรซ , แบร์นาโด้ ซิลวา , แฟร์ราน ตอร์เรส


เชลซี

ขณะที่ สิงห์บลูส์ ของ โธมัส ทูเคิ่ล ฟอร์มระยะหลังกระท่อนกระแท่น คว้าอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ไปอย่างฉิวเฉียด โดยพวกเขาเอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบตัดเชือกมาได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก ความพร้อมในนัดนี้ นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน อยู่ที่กุนซือชาวเยอรมัน ว่าต้องการจะใช้งานใคร โดยแกนหลักอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , จอร์จินโญ่ พร้อมคุมเกมตรงกลาง โดยมี เมสัน เมาท์ เคลื่อนเกมรุกกับ ไค ฮาร์แวร์ทซ์ และ คริสเตียน พูลิซิซ ทิ้งให้ ติโม แวร์เนอร์ ลงเล่นหัวหอกตัวเป้า

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม (4-2-3-1)

เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , ติอาโก้ ซิลวา , อันเดรส คริสเตียนเซ่น , จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , เมสัน เมาท์ , ไค ฮาร์แวร์ทซ์ , คริสเตียน พูลิซิช , ติโม แวร์เนอร์


TNNSPORTS คาดการณ์ผลการแข่งขัน

ถือเป็นเกมสำคัญจริงๆของทั้งสองทีม เนื่องจากมีตำแหน่งแชมป์ยุโรป เป็นเดิมพัน ทางด้านของ แมนฯ ซิตี้ ต้องการถ้วยแชมป์รายการนี้อย่างมากเพื่อเป็นการปลดล็อคหลังรอคอยมายาวนาน ส่วน เชลซี พลาดแชมป์ เอฟเอ คัพ จึงเหลือรายการนี้ให้ลุ้นเป็นรายการสุดท้าย น่าจะใส่กันไฟแล่บอย่างแน่นอน เชื่อว่าความเฉียบคม น่าจะตัดสินผู้ชนะในวันนี้ เกมช่วงแรกจะยังดูเชิงกันไปก่อน รูปแบบจะคล้ายๆกับ รอบรองฯ เอฟเอฯ ที่ทั้งคู่พบกัน ประตูเดียว มีสิทธิ์ชี้ขาดเกมได้ สุดท้ายแล้วทีมงานยังมองว่า น่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่พร้อมกว่า หลากหลายกว่า เบียดเอาชนะไปได้ใน 120 นาที

ผลการแข่งขันที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชลซี 1-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง