TNN online "แต้ว"สุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

TNN ONLINE

กีฬา

"แต้ว"สุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น โควต้าโอลิมปิก รุ่น 60 กก.หญิง เผยตอนนี้ซ้อมหนักเช้าเย็น ยันไม่ประมาท ลั่นทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

วันที่ 21 พ.ค.64 ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 55 เส้นทางใน จ.จันทบุรี ระยะทางรวม 67.3 กม. วันนี้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ออกแทนการวิ่ง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.จันทบุรี ออกสตาร์ทจากบริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี ขบวนรถประชาสัมพันธ์ได้วิ่งแห่ธงไตรรงค์ มุ่งหน้ามายังอำเภอเมืองจันทบุรี โดยใช้เวลาราว 3 ชม. สามารถนำธงชาติไทยมาถึงจุดหมาย พร้อมปักพักไว้ที่สนามกีฬาจังหวัดจันทบุรีได้สำเร็จ รวมสะสมระยะทางการวิ่งไปแล้ว 4,269 กม. ทำให้ใน 6 วันสุดท้าย เหลือระยะทางอีกเพียงแค่ 337 กม.เท่านั้น จะวิ่งครบเป้าหมายที่ 4,606 กม. 

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2018 และเอเชียนเกมส์ 2018 ในฐานะนักชกที่ผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรุ่น 60 กก.หญิง ซึ่งโฟนอินเข้ามาร่วมพูดคุยกับผู้บรรยายระหว่างการไล์ฟสดกิจกรรมวันที่ 55 เผยว่า  ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อม ด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆ วัน ทั้งช่วงเช้าและเย็น ทั้งนี้เพื่อทำร่างกายให้พร้อมและดีที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 


กำปั้นสาวไทยเผยอีกว่า โอลิมปิกครั้งนี้ คู่แข่งที่น่ากลัว มองว่าถ้าในโซนเอเชีย ก็คือ เกาหลีใต้  นอกจากนี้ยังมีอิตาลี และบราซิล ซึ่งต่างก็แข็งแรงและดุดัน สำหรับตนจะพยายามศึกษาเทปเพื่อแก้ทาง และไม่ประมาทคู่แข่งทุกๆ คนที่จะเจอ ทั้งนี้ตนก็อยากขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆ กีฬาที่ส่งมาให้ตนและนักกีฬาไทยทุกๆ คน สัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อแฟนกีฬาและประเทศไทย

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

ด้าน “นวมินทร์ ดีน้อย” และ “ศิวกร วงศ์พิณ” คู่นักกีฬาเรือกรรเชียง ที่คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภท 2 คนชายพายคู่ รุ่นไลต์เวท เผยร่วมกันระหว่างการไลฟ์สดว่า รู้สึกภูมิใจมากๆ เพราะเป็นการผ่านไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ร่วมกันเป็นครั้งแรก เวลาที่เหลืออีกราวๆ 2 เดือนจะพยายามมุ่งมั่นฝึกซ้อม แก้ไขข้อบกพร่อง เพื่อทำเวลาในการแข่งให้ดีที่สุด ซึ่งตนทั้งคู่อยากขอบคุณแฟนกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเชียร์และส่งกำลังใจมาให้คู่ของตนและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนเสมอมา 

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

ทั้งนี้กิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยในวันเสาร์ ที่ 22 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 56 จะออกสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี ไปยังปั๊มน้ำมันพีที สาขาแกลง 2 จังหวัดระยอง ระยะทางรวม 71 กม. โดยแฟนๆ กีฬา สามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมกับให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน  

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

ด้านผู้ที่พลาดร่วมงานวิ่งธงชาติไทย ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ผ่านกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย โดยระยะทางวิ่งสะสมของกิจกรรมล่าสุดอยู่ที่ 851,268 กม. ทำให้เหลืออีก 148,732 กม. จะถึงระยะทางเป้าหมาย 1 ล้านกม. 

แต้วสุดาพร ซ้อมหนัก ยันไม่ประมาท ทำสุดความสามารถเพื่อแฟนมวย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล โดยในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง