TNN online ไม่มีอุ้มแต่เจพร้อม! 'ชนาธิป' ช่วยช้างศึกคัดบอลโลกสามนัดท้ายแน่นอน

TNN ONLINE

กีฬา

ไม่มีอุ้มแต่เจพร้อม! 'ชนาธิป' ช่วยช้างศึกคัดบอลโลกสามนัดท้ายแน่นอน

ไม่มีอุ้มแต่เจพร้อม! 'ชนาธิป' ช่วยช้างศึกคัดบอลโลกสามนัดท้ายแน่นอน

“เจ” ยันหนักแน่น ไม่ถอนตัว พร้อมเดินทางไปช่วย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G รอบ 2 ใน 3 นัดที่เหลือ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ในช่วงระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน 2564

วันนี้ (20 พ.ค. 64) ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G รอบ 2 ใน 3 นัดที่เหลือ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ในช่วงระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน 2564  หลังจาก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย โยโกฮามา เอฟ มารินอส ขอถอนตัวไปออกจากทีมไป เนื่องด้วยเหตุผลว่า จากสถานการณ์อันน่ากังวล หลังจากประเทศญี่ปุ่นมีการยกระดับการป้องกัน และกำหนดวันกักตัวไว้ที่ 14 วัน ซึ่งอาจส่งผลให้ เจ้าตัวจะกลับไปยังต้นสังกัดได้ไม่ทันตามกำหนดเดิม แล้วยังส่งผลกระทบต่อทีมโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่กำลังลุ้นแชมป์เจลีก 2021 อยู่ในเวลานี้


จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้หลายฝ่ายมีความกังวลว่า “ชนาธิป สรงกระสินธ์”  แนวรุกตัวเก่งของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโป  ที่กำลังประสบปัญหามีอาการบาดเจ็บจากเกมฟุตบอลเจลีก ที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร เสมอกับ โชนัน เบลล์มาเร่ 0-0 และกำลังเร่งเรียกความฟิตของร่างกายอยู่ในขณะนี้เพื่อให้สามารถกลับมาส่งสนามให้ได้เร็วที่สุด อาจจะต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ตาม ธีราทร บุญมาทัน ไปด้วย


ทว่าล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของ “ชนาธิป”  ยืนยันว่า  “เจ้าตัว” จะเดินทางมาร่วมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022  รอบคัดเลือก กลุ่ม จี  ในอีก 3 นัดที่เหลืออย่างแน่นอน


สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง