TNN online แฟนช้างศึกลุ้น! 'ซิโก้' เปิดปากครั้งแรกกับโอกาสคุมเวียดนาม

TNN ONLINE

กีฬา

แฟนช้างศึกลุ้น! 'ซิโก้' เปิดปากครั้งแรกกับโอกาสคุมเวียดนาม

แฟนช้างศึกลุ้น! 'ซิโก้' เปิดปากครั้งแรกกับโอกาสคุมเวียดนาม

"ซิโก้” เผยยังไม่ถึงเวลา ที่เข้ารับงานคุมทัพ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม เพราะการตัดสินใจมาคุมทัพ ฮองอันห์ ยาลาย ในวีลีก เพราะ “ประธานด่วน” เลยอยากให้ภารกิจให้ลุล่วงเสียก่อน ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน

วันนี้ (16 พ.ค. 64) จากประเด็นที่ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ได้ให้ความเห็นว่า หาก ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ทัพ 'ดาวทอง' เวียดนาม ทำผลงานไม่ได้ดังหวังด้วยการพลาดพาทีมเข้ารอบสามฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มีโอกาสสูงที่สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามจะแต่งตั้ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือทัพ 'ดาวทอง' จนทำให้สื่อดังเวียดนามขยายออกมาจนเป็นการกระแสในช่วงก่อนหน้านี้  


ล่าสุด 'โค้ชซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวในระหว่างการพูดคุยในคลับเฮาส์ของข่าวสดว่า “คงยังไม่ถึงเวลาที่จะมองไปเรื่องอื่น เพราะฟุตบอลลีกของเวียดนามแม้ว่าใกล้จะจบเลกแรก แต่เนื่องจากมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องพักเบรกแบบไม่มีกำหนด และต้องการทำหน้าทีของกุนซือใหญ่ฮอง อันห์ ให้ครบตามสัญญา”


“ขอบคุณพี่ตุ๊ก ที่แสดงความเห็นและสนับสนุนผมในการขึ้นเป็นกุนซือทีมชาติเวียดนาม แต่ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่าการที่เราได้รับโอกาสมาทำงานตรงนี้เพราะท่านประธานสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย (ด่วน เหวียน ดึ๊ก) และสัญญาของผมกับทีมมีอยู่ 2 ปี ดังนั้นผมคิดว่าต้องทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุดเสียก่อน ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับวิถีของฟุตบอลอาชีพ” 


สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เพิ่งเข้าไปรับงานคุมทีม 'ฮองอันห์ ยาลาย' ทีมดังแห่งศึกวีลีก เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาฮองอันห์ ยาลาย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนของศึกฟุตบอล วีลีก 2021 อยู่ในเวลานี้ด้วยผลงาน แข่ง 12 นัด ชนะ 9 เสมอ 2 และแพ้เพียงแค่ 1 นัด มี 29 แต้ม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง