TNN online เตลีมันส์ซัดงามหยด! 'เลสเตอร์' เชือดหวิว 'เชลซี' 1-0 ครองถ้วยเอฟเอคัพ

TNN ONLINE

กีฬา

เตลีมันส์ซัดงามหยด! 'เลสเตอร์' เชือดหวิว 'เชลซี' 1-0 ครองถ้วยเอฟเอคัพ

เตลีมันส์ซัดงามหยด! 'เลสเตอร์' เชือดหวิว 'เชลซี' 1-0 ครองถ้วยเอฟเอคัพ

เตลีมันส์ ซัดไกลสุดงาม เป็นประตูโทนให้ เลสเตอร์ เอาชนะ เชลซี 1-0 โดยท้ายเกม วีเออาร์ยึดสกอร์กลับจากสิงห์บลูส์ ส่ง จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2020-21 ที่สนาม เวมบรีย์ เป็นการพบกันของ เชลซี ชิงชัยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามในคืนวันเสาร์ (15 พ.ค. 64) เวลา 23.15 น.


นัดนี้ สิงห์บลูส์ ของ โธมัส ทูเติ่ล จัดทัพโดยการส่งสามประสาน เมสัน เมาท์ , ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ คอยล่าตาข่าย โดยมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คุมกลางสนาม ส่วน จิ้งจอกสยาม ของ เบรนเดน ร็อดเจอร์ส ส่ง เจมี่ วาร์ดี้ ลงเล่นกองหน้าก้บ เคอิชี่ อิเฮียนาโช่ โดยให้ ยูริ เตลีมันส์ และ วิลเฟร็ด เอ็นดีดิ้ ค้ำแดนกลาง


ตลอด 90 นาที เกมเป็นไปอย่างตื่นเต้น โดยเชลซี ครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสลุ้นพังประตูหลายครั้งในครึ่งแรก แต่ยังเจาะตาข่าย เลสเตอร์ ไม่ได้ จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทว่าในช่วงครึ่งหลัง กลับเป็น เลสเตอร์ ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 63 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ เตลีมันส์ ทำเอาสาวกจิ้งจอก เฮกันทั่วสนาม ก่อนที่ เชลซี จะมีโอกาสตีเสมอในนาทีสุดท้าย หลังติอาโก้ ซิลวา ตักบอลยาวตัดหลังให้ เบน ชิลเวลล์ หลุดเข้าไปซัดบอลผ่าน คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก่อนไปโดน เวส มอร์แกน เข้าประตูไป ทว่า วีเออาร์เช็กเป็น ชิลเวลล์ ที่ล้ำหน้าไปก่อนทำให้ชวดได้ประตูตีเสมอสกอร์ 


สุดท้าย ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป่านกหวีดจบการแข่งขัน เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยแรก โดยนัดนี้ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาชมเกมและให้กำลังใจลูกทีมถึงขอบสนาม และร่วมฉลองแชมป์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง