TNN online จะทันคัดบอลโลกมั้ย? สั่ง 'ช้างศึก' ห้ามซ้อมจนกว่าแคมป์จะปลอดโควิด

TNN ONLINE

กีฬา

จะทันคัดบอลโลกมั้ย? สั่ง 'ช้างศึก' ห้ามซ้อมจนกว่าแคมป์จะปลอดโควิด

จะทันคัดบอลโลกมั้ย? สั่ง 'ช้างศึก' ห้ามซ้อมจนกว่าแคมป์จะปลอดโควิด

หมอสั่ง “ช้างศึก” เบรกห้ามซ้อมรวม จนกว่าแคมป์จะไร้เชื้อโควิด

วันนี้ (11 พ.ค. 64) ตามที่ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เจอปัญหานักเตะ และเจ้าหน้าที่ในทีม ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 รวม 6 คน ระหว่างอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม จากการตรวจรอบ 2 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 แบ่งเป็นนักกีฬา 2 คน และ เจ้าหน้าที่ 4 คน


ล่าสุด นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผ่านผู้สื่อข่าว ว่า จากการที่ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากรมควบคุมโรค ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น นักเตะชุดแรกก็จะแยกกักตัวแต่จะมีการซ้อมแบบส่วนตัว โดยมีเทรนเนอร์แนะนำให้ เพื่อรักษาฟิตเนส หลังจากตรวจซ้ำ วันที่ 12 พ.ค. แล้ว จะตรวจอีกครั้ง 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ก็คือวันที่ 18 พ.ค. นับรวมๆ แล้วก่อนเดินทางจะเป็นเวลาประมาณ 13-14 วันพอดี ถ้าหากวันที่ 18 พ.ค. ผลเป็นลบก็จะสามารถเดินทางได้


ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่เลื่อนกำหนดการเข้าแคมป์นั้น จะตรวจเชื้อซ้ำวันที่ 12 หรือ 14 พ.ค. แล้วให้เข้ามาเก็บตัว เท่าที่ทราบแผนงานคือจะไม่มีการซ้อมทีม ให้เก็บตัวในโรงแรม อาจจะมีการมาซ้อมที่สนามบ้าง แต่จะให้ซ้อมแบบแยกกัน เว้นระยะห่าง เพราะยังมีความเสี่ยงทุกคน อย่างไรก็ตามยอมรับว่ายากที่จะควบคุมให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่ทราบว่าชุด 2 จะเก็บตัวที่ไหน แต่ นิชิโนะ คงไม่ได้มาอยู่ด้วยแน่นอน อาจจะต้องมีตัวแทน หรือผู้ฝึกสอนที่ได้รับมอบหมายพิเศษมาให้ดูแลกลุ่มนี้ การซ้อมเป็นเพื่อรักษาสภาพร่างกาย เป็นแอโรบิกฟิตเนสหรือเวทเทรนนิ่ง และเข้มเรื่องป้องกันการติดเชื้อ และไม่ให้รับเชื้อจากสภาวะเสี่ยงทั้งหมด เพื่อจะให้มีผู้เล่นไปยูเออีให้มากที่สุด


สำหรับทีมชาติไทย มีกำหนดจะเดินทางไปยังประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 21 พ.ค. แล้วมีอุ่นเครื่องวันที่ 25 พ.ค. พบ โอมาน, วันที่ 29 พ.ค. พบ ทาจิกิสถาน จากนั้นลงแข่งขันฟุตบอลโลก วันที่ 3 มิ.ย. พบ อินโดนีเซีย , วันที่ 7 มิ.ย. พบ ยูเออี และ วันที่ 15 มิ.ย.พบ มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง