TNN online 1ใน6,000คน! การ์ดวอลิเออร์ส สุดโชคร้ายติดโควิดทั้งที่ฉีดวัคซีนครบโดส

TNN ONLINE

กีฬา

1ใน6,000คน! การ์ดวอลิเออร์ส สุดโชคร้ายติดโควิดทั้งที่ฉีดวัคซีนครบโดส

1ใน6,000คน! การ์ดวอลิเออร์ส สุดโชคร้ายติดโควิดทั้งที่ฉีดวัคซีนครบโดส

การ์ดสำรอง โกลเด้น สเตท วอลิเออร์ สุดงานเข้า หลังติดเชื้อโควิด-19 แม้จะฉีดวัคซีนครบโดส โดยเป็นเคสที่สามารถเกิดขึ้นได้ 1 ใน 6,000 รายเลยทีเดียว จาก การยืนยันของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ (CDC) สหรัฐอเมริกา

วันนี้ (7 พ.ค. 64) เดเมี่ยน ลี การ์ดตัวสำรอง โกลเด้น สเตท วอลิเออร์ส ทีมดังแห่งลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สุดโชคร้าย หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยถูกมองว่าเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ราว 1 ใน 6,000 ราย ซึ่งได้รับวัคซี แล้วยังมีผลตรวจเป็นบวก ตามการยืนยันของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ (CDC) ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการรายงานของ The Atheletic


การ์ดวัย 28 ปี กลายเป็นตัวอย่างของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วยังไม่รอดจากไวรัส ทำให้เป็นเคสตัวอย่างของผู้ติดเชื้อโคโรน่า ของ สหรัฐอเมริกา อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัว พักการแข่งขันมาตั้งแต่ 19 เม.ย. ที่ผานมา เจ้าตัวเลือกฉีด วัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งต้องการแค่ โดส เดียว แต่ เมื่อ 22 มี.ค. ปรากฏว่าผลตรวจพบ โควิด เกิดในวันที่ 21 เมษายน และอาการของโรคออกชัดเจน


ลี นั่งคุยกับสื่อ ก่อนเกมที่ วอลิเออร์ส ต้อน โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ 118-97 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า "ผมถูกตรวจพบว่ามีเชื้อ โควิด เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ผมฉีด วัคซีน มาตั้งแต่ช่วงกลางหรือสิ้นเดือน มีนาคม แล้ว แต่มันดันกลาย เป็นเคสที่หายาก ตอนนี้ ยังไม่มีกำหนดเวลาว่า เมื่อไหร่ถึงจะคัมแบ็ค แล้วแข่งได้ ผมทั้ง ปวดหัว, หนาวสั่น, มีน้ำมูก, ตาแดง, ปวดตัวไปหมด มันยังกับโดนรถชน แต่ละก้าวเดิน ยังกับโดนรถชนใส่สองคันด้วย ปวดมากๆ ร้าวทั้งตัว มันยังกับมีอะไรมากดอยู่บนอก สองสามวัน หายใจลำบาก"


อย่างไรก็ตาม ลี ได้รับอนุญาต ให้เข้ามายังสำนักงาน สามารถนั่งดู ทีมแข่งได้ เขาเอ็กซเรย์ ปอดแล้ว และเช็คอาการอื่นๆ โดย หมอจะยังคงเช็คอาการอย่างต่อเนื่อง เขายังไม่สามารถซ้อมบาสเกตบอลไหว เพราะยังมีอาการบางอย่างของโรค แต่ดีใจได้ ออกจากบ้าน มาเจอหน้าเพื่อนร่วมทีม บ้าง ซีซั่นนี้ ลี ลงแข่ง 57 เกม ผลงานเฉลี่ย 6.5 แต้ม 3.2 รีบาวด์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง