TNN online เทอร์รี่มองค้อน! 'เป๊ป' เผยโอกาสที่แมนซิตี้จะคว้า ชปล. ต้องมีเหตุจูงใจแบบนั้น

TNN ONLINE

กีฬา

เทอร์รี่มองค้อน! 'เป๊ป' เผยโอกาสที่แมนซิตี้จะคว้า ชปล. ต้องมีเหตุจูงใจแบบนั้น

เทอร์รี่มองค้อน! 'เป๊ป' เผยโอกาสที่แมนซิตี้จะคว้า ชปล. ต้องมีเหตุจูงใจแบบนั้น

กุนซือ แมนฯซิตี้ ชี้ชัด การจะเป็นแชมป์ ชปล. แค่ฝีมืออย่างเดียวไม่พอ ต้องมีโชคด้วย โดยยกเหตุการณ์ที่ เทอร์รี่ลื่นตอนยิงจุดโทษปี 2008 ขึ้นมาเป็นตัวอย่าง

วันนี้ (5 พ.ค. 64) เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าโอกาสเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยังเป็นเรื่องยาก เนื่องจากฝีมืออย่างเดียวคงไม่พอ แต่ทีมต้องมีโชคเข้ามาเกี่ยวข้างด้วย เหมือนกับที่ จอห์น เทอร์รี่ ลื่นล้มในการยิงจุดโทษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 จน ผีแดง คว้าแชมป์ในครานั้นไปครอง


หลังจากที่ เรือใบสีฟ้า สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้เป็นครั้งแรก จากการเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยสกอร์รวม 4-2 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้พวกเขาจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เชลซี ทว่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ก็ยังมองว่าการลงเล่นในรอบชิงฯ ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม ต้องมีโชคเข้ามาเกี่ยวข้องจึงจะสามารถคว้าแชมป์ได้ โดยยกเคสที่ เทอร์รี่ ยิงจุดโทษพลาด เข้ามาพูดถึงอีกด้วย


"การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เราทำมาตลอดสี่หรือห้าปี ในทุกวันนักเตะเหล่านี้มีความสม่ำเสมอและเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เรายิงประตูผ่านสะโพกคู่แข่งในเกมเลกแรก และเกมนี้ มาควินฮอส ยิงชนคานในครึ่งแรก คุณสามารถเห็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้เลย ปี 2008 ยูไนเต็ด ได้แชมป์เพราะ จอห์น เทอร์รี่ ลื่น และประตูชัยในนาทีสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ด้วยการชนะ แอตเลติโก มาดริด ในนาทีที่ 93 นี่คือการแข่งขันที่ยาก และบางครั้งมีเรื่องของโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้อง" เป๊ป กล่าวกับ BT Sports





ข่าวที่เกี่ยวข้อง