TNN online แม้ไม่มีธีรศิลป์! 'อดิศักดิ์' หวังเค้นฟอร์มช่วยช้างศึกคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

แม้ไม่มีธีรศิลป์! 'อดิศักดิ์' หวังเค้นฟอร์มช่วยช้างศึกคัดบอลโลก

แม้ไม่มีธีรศิลป์! 'อดิศักดิ์' หวังเค้นฟอร์มช่วยช้างศึกคัดบอลโลก

“นิชิโนะ” คุมทัพ “ช้างศึก” ลงฝึกซ้อมมื้อแรก “อดิศักดิ์” เผยดีใจทุกครั้งที่ติดทีมชาติ พร้อมพิสูจน์ตัวเองและอยากช่วยทีมให้ได้มากที่สุด

วานนี้ (3 พ.ค. 64) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพ “ช้างศึก” กลุ่มแรกจำนวน 23 คน ประเดิมฝึกซ้อมที่สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก เน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที


ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “ดีใจทุกครั้งครับที่มีโอกาสเข้ามา เพราะว่าตั้งเป้าไว้ตลอดอยู่แล้วว่ายังอยากที่จะติดทีมชาติอยู่ ยังอยากช่วยทีมชาติให้ได้มากที่สุดเท่าที่ยังพอมีกำลังอยู่ บรรยากาศในทีมยังดีเหมือนเดิมครับ ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว หลายคนเข้ามาตั้งแต่แคมป์แรก แคมป์ที่สอง ส่วนน้องๆ บางคนที่เข้ามาใหม่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องการปรับตัวครับ”


กองหน้าวัย 30 ปี กล่าวต่อว่า “เป็นครั้งแรกที่เราเก็บตัวทีมชาติ และมีการระบาดหนักของโควิด-19 ทางทีมแพทย์ก็เน้นย้ำในเรื่องการดูแลตัวเองพอสมควรครับ ส่วนเรื่องการฝึกซ้อม โค้ชก็บอกว่าจะค่อยๆ ปรับความเข้มขึ้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะลีกหยุดไปนาน และจะพยายามเน้นเรื่องความฟิตเป็นหลัก ส่วนตัวตั้งใจและตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดอยู่แล้ว ก็เสียดายครับที่พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ถอนตัวไป อาจจะด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เช่น อาการบาดเจ็บด้วย แต่ทุกคนที่อยู่ที่นี่ก็พร้อมหมุนเวียน และพร้อมพิสูจน์ตัวเอง ที่สำคัญ ไม่ว่าใครที่มีโอกาส ก็พร้อมช่วยทีมเต็มที่อยู่แล้วครับ ช่วงนี้ โควิด-19 ระบาดหนัก อยากฝากให้ทุกคนดูแลตัวเองครับ ก็เหลืออีกประมาณหนึ่งเดือนที่เราจะได้เตรียมตัว อาจจะไม่ได้มาเชียร์กัน ก็ฝากเชียร์ผ่านหน้าจอทีวี เราทุกคนจะพยายามทำงานให้หนักครับ” อดิศักดิ์ กล่าวปิดท้าย


สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง