TNN online แชมป์4สมัยซ้อน! 'แมนซิตี้' พับทั้งเกมก่อนเชือด 'สเปอร์ส' 1-0 ครองบัลลังก์คาราบาวฯ

TNN ONLINE

กีฬา

แชมป์4สมัยซ้อน! 'แมนซิตี้' พับทั้งเกมก่อนเชือด 'สเปอร์ส' 1-0 ครองบัลลังก์คาราบาวฯ

แชมป์4สมัยซ้อน! 'แมนซิตี้' พับทั้งเกมก่อนเชือด 'สเปอร์ส' 1-0 ครองบัลลังก์คาราบาวฯ

ลาปอร์กต์ เติมขึ้นมาโขกชัยให้ แมนฯ ซิตี้ ก่อนหมดเวลา 8 นาที พาเรือใบสีฟ้า เอาชนะ สเปอร์ส 1-0 ครองแชมป์ คาราบาว คัพ เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2020-21 ที่สนาม เวมบรีย์ เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าสามสมัยซ้อน ลงสนามดวลกับ สเปอร์ส ทำการแข่งขันเวลา 22.30 น. ของคืนวันอาทิตย์ ที่ 25 เม.ย. 64


นัดนี้ เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดทัพโดยการส่ง ฟิล โฟเด้น เป็นกองหน้าตัวเป้า แล้วให้ ราฮีม สเตอร์ลิง , เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ คอยทำเกมรุกอยู่ด้านหลัง ขณะที่ ไก่เดือยทอง ของ ไรอัน เมสัน กุนซือรักษาการณ์ ส่ง แฮร์รี่ เคน ทีผ่านความฟิตทันเวลาลงล่าตาข่าย โดย ซน ฮึงมิน , โจวานนี่ เลอ เซลโซ่ และ ลูคัส มูร่า ทำหน้าที่ปั้นเกม


ตลอด 90 นาที แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าทุกอย่าง ทั้งการครองบอล และจังหวะลุ้นทำประตู แต่กว่าจะมาได้ประตูที่ต้องการ ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 82 เมื่อ เดอ บรอยน์ เปิดฟรีคิกเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อายเมริก ลาปอร์กต์ ที่ขึ้นโขกตุงตาข่าย กลายเป็นประตูออกนำ 1-0 ของ เรือใบสีฟ้า และเป็นประตูชัยที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ และเป็นการยึดบัลลังก์สมัยที่ 4 ติดต่อกันในรายการนี้


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/Carabao_Cup

ข่าวที่เกี่ยวข้อง