TNN online ช็อก! "หมู ปากน้ำ" นักสนุกเกอร์ชื่อดังติดโควิด ถอนตัวชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

ช็อก! "หมู ปากน้ำ" นักสนุกเกอร์ชื่อดังติดโควิด ถอนตัวชิงแชมป์โลก

ช็อก! หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์ชื่อดังติดโควิด ถอนตัวชิงแชมป์โลก

"หมู ปากน้ำ" นักสนุกเกอร์ชื่อดังประกาศติดเชื้อโควิด-19 ต้องถอนตัวชิงแชมป์โลก เผยอาการตอนนี้เป็นไข้มา 5 วัน หายใจไม่เต็มปอด

วันนี้( 8 เม.ย.64) "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ จอมคิวมืออาชีพโลกชาวไทย มืออันดับ 41 ของโลก ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ตนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผลตรวจออกเมื่อเมื่อช่วงเช้า ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่กำลังแข่งขันรอบคัดเลือกอยู่ในตอนนี้ ซึ่งตนจะลงแข่งขันในวันที่ 10 เม.ย. ในรอบ 3 ตนรู้สึกผิดหวังพอสมควรเพราะส่งผลกระทบถึงอันดับโลก ซึ่งถ้าชนะรอบนี้ได้ อันดับจะพุ่งขึ้น 32 คนของโลกทันที แต่ถ้าแพ้ในรอบตัวยืน อันดับจะหล่นลงไป 50 ของโลกทันที 


"ที่ผ่านมา ฝึกซ้อมหนักไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งอาจทำให้พักผ่อนน้อย แต่ในโต๊ะฝึกซ้อมไม่มีใครติดโควิดเลย และที่สำคัญเจอคนน้อยมาก ไม่เกิน 5 คน โดยเชื่อว่าน่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด มาจากการวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งวิ่งวันละ 1 ชม. ริมถนนสัปดาห์ละ 5 วัน และเชื่อว่าน่าจะติดจากตรงนี้ เพราะระวังตัวอย่างดีไม่น่าจะติดง่ายๆ ขนาดติดโควิท แฟนที่อยู่ด้วยกันยังไม่ติดเลยตอนนี้แยกห้องกันอยู่แล้วและตอนนี้อาการของผมไม่ค่อยดีเลย เป็นไข้มา 5 วันแล้ว หายใจได้แค่ 50% เจ็บปอด กินข้าวไม่ได้เลย กินแต่ช็อกโกแลตและไข่ต้มวันละฟอง ซึ่งตอนแรกเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ซื้อที่ตวจเชื้อโควิดมาตรวจเอง แลผลตรวจออกมาว่าติดเชื้อ จึงไปตรวจกับโรงพยาบาลของรัฐบาล และผลก็ออกมาวันนี้ ยืนยัน 100% แต่ยังไม่รู้สายพันธุ์ไหน" นพพล กล่าว 

ช็อก! หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์ชื่อดังติดโควิด ถอนตัวชิงแชมป์โลก


หมู ปากน้ำ ยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้ก็ยังคงรักษาตัวที่ห้องที่เมืองเชฟฟิลด์ เพราะที่อังกฤษใครติดโควิดจะต้องรักษาตัวเองในที่พัก โรงพยาบาลจะไม่รับรักษา ทุกคนจะหายด้วยตัวเอง ยกเว้นถ้าเกิดอาการหนัก ตอนนี้ตนน่าจะเป็นมาประมาณ 5 วันแล้วยังหายใจไม่เต็มปอดก็คงต้องรักษาต่อไป ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ทางสมาคมสนุ๊กอาชีพตอบมาแล้ว จะดำเนินการให้และได้แสดงความเสียใจมาด้วย ซึ่งก็ต้องขอโทษสปอนเซอร์ ไอเอ็น สนุกเกอร์คลับ และ ต้นพระราม 3 รวมทั้งแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง ของบุณทุกกำลังใจ ถึงแม้จะผิดหวังแต่ตนต้องเดินต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง