TNN online "นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ" อดีตยอดมวยไทย เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

TNN ONLINE

กีฬา

"นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ" อดีตยอดมวยไทย เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ อดีตยอดมวยไทย เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

"นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ" อดีตยอดมวยไทยฝีมือฉกาจฉายา "จอมไถนา" เสียชีวิตแล้วในวัย 48 ปี โดยโรคมะเร็งปอด

วันนี้( 8 เม.ย.64) วงการมวยไทยสูญเสียยอดมวยในตำนานอีกหนึ่งคน คือ “นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ” ฉายา จอมไถนา หลังจากที่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ตรวจพบเป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากนั้น ได้รักษาตัวทั้งที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนครราชสีมา ต่อมามะเร็งได้ลุกลามขึ้นไปถึงสมองจนกระทั่งได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (7 เม.ย.) ด้วยวัย 48 ปี


นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก เกิดเมื่อปี พ.ศ.2516 ที่ ตำบลทุ่งกระดานพัฒนา อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นน้องชายของ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ ฉายา “ขุนเข่าหน้าเปื่อย” ยอดมวยไทยฝีมือดีอีกคน ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2559


เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน นำขบวน มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ 130 ปอนด์ เวทีลุมพินี โดยป้องกันตำแหน่งไว้ได้นานถึง 6 ปี จนต้องสละเข็มขัดไปเอง รวมถึงเคยมีค่าตัวสูงสุดถึง 260,000 บาท สิ่งหนึ่งที่แฟนมวยจดจำเกี่ยวกับ นำขบวน คือ “ลูกไถนา” เป็นการจับขาคู่ต่อสู้ แล้วใช้แรงไถไปข้างหน้าเพื่อให้คู่ต่อสู้ล้ม ซึ่ง นำขบวน ถือเป็นต้นตำรับในการใช้ท่านี้ถึงขนาดที่ต้องมีการออกกฏ กติกาไม่ให้จับขาคู่ต่อสู้ไถนาเกิน 3 ก้าว


ภายหลังเลิกชกมวย นำขบวน ได้มาเปิดร้านหมูกระทะ ที่จังหวัดนครราชสีมาและไปสวนมวยไทยที่จังหวัดภูเก็ต กระทั่งเกิดโควิดระบาดรอบ 2 จึงกลับมาช่วยภรรยาขายหมูกระทะเหมือนเดิม กระทั่งตรวจพบมะเร็งปอดระยะที่ 4 จึงเข้ารับการรักษา ก่อนลุกลามขึ้นสมองและเสียชีวิตอย่างสงบ