TNN online ทั้งที่เป็นรองสุดกู่! 'แมน โกสินทร์' วิเคราะห์ปัจจัยหลักชลบุรีฝ่าบุรีรัมย์เข้าชิงฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ทั้งที่เป็นรองสุดกู่! 'แมน โกสินทร์' วิเคราะห์ปัจจัยหลักชลบุรีฝ่าบุรีรัมย์เข้าชิงฯ

ทั้งที่เป็นรองสุดกู่! 'แมน โกสินทร์' วิเคราะห์ปัจจัยหลักชลบุรีฝ่าบุรีรัมย์เข้าชิงฯ

กูรูฟุตบอลไทยชื่อดังจากเพจ วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์ วิเคราะห์สาเหตุที่ ชลบุรี ดับฝันบุรีรัมย์ เข้าชิง เอฟเอ คัพ ทั้งที่เป็นรองก่อนแข่ง โดยมองว่าทั้งทีมท็อปฟอร์มพร้อมกัน รวมถึงความผิดพลาดของ ปราสาทสายฟ้า ทำให้ต้องตกรอบในนัดนี้

วันนี้ (7 เม.ย. 64) "แมน" โกสินทร์ อัตตโนรักษ์ ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลไทยชื่อดัง เผยมุมมองส่วนตัวหลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี สร้างเซอไพรส์ด้วยการเอาชนะ บุรีรัมย์ 2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 ได้สำเร็จ โดยมองว่าเป็นวันที่ทัพนักเตะ "ฉลามชล" สามารถเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มทุกคนพร้อมกันพอดี รวมถึงแผนการเล่นของ สะสม พบประเสริฐ ก็เตรียมการมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังชื่นชม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ จูเนียร์ เอลด์สตอลด์ สองนักเตะที่ทำประตูในวันนี้อีกด้วย


ถือเป็นแมตช์หักล้มยักษ์อย่างแท้จริง สำหรับ "ฉลามชล" ที่ฝ่าทุกปากกาสำนักเซียน เอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" 2-1 ของศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ โดยพวกเขาได้ประตูออกนำจาก วรชิต ในนาที 25 ก่อนโดน สุภโชค สารชาติ ซัดตีเสมอในนาที 28 ที่สุดแล้ว จากการรับบอลไม่อยู่ของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หลังเกมผ่าน 1 ชั่วโมง ทำให้ จูเนียร์ เอลด์สตอล ได้ซ้ำจ่อๆเข้าไป ซึ่งหลังจากนั้น ชลบุรี สามารถรักษาสกอร์ ก่อนผ่านเข้าชิงฯได้อย่างสุดเซอไพรส์ 


โดยหลังจบเกมทางทีมข่าว TNNSPORTS ได้สอบถามความคิดเห็นจากเจ้าของแฟนเพจ วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์ ถึงมุมมองของการแข่งขันในนัดนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า "เป็นผลการแข่งขันที่หักปากกาเซียนแทบทุกสำนักจริงๆครับ เพราะบุรีรัมย์ผลงานดีมากในช่วงหลัง สภาพทีมรวมทั้งประสบการณ์ของผู้เล่นก็ดีกว่ามาก แต่ต้องยอมรับจริงๆว่าวันนี้ พลัง "ฉลามหนุ่ม" เกมนี้เขาเอาจริงๆ ต้องชื่นชม "โค้ชเตี้ย" และทีมสตาฟฟ์ด้วยที่วางแผนมาได้ดี นักเตะแต่ละคนทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีที่ติ"


"ผมมองว่าที่ผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดพลาดของแนวรับ บุรีรัมย์ โดยเฉพาะลูกประตูชัยของชลบุรี ที่ศิวรักษ์รับกระฉอกให้ จูเนียร์ เอลด์สตอล ซ้ำจ่อๆ ซึ่งต้องยอมรับว่า เอลด์สตรอล เล่นได้ดีเกินโควต้าอาเซียนมากๆ และผมเชื่อว่า ชลบุรี จะพยายามรั้งตัวเขาไว้กับทีมต่อไปแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งนักเตะที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงเป็น วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ที่ทำประตูแรก เพราะเขาถูกคนปรามาสมาตลอดว่าเป็นดาวรุ่งตลอดกาล แต่จะเห็นได้ว่า "เจ้ายิม" ยอดเยี่ยมเพียงใดในรายการนี้ตั้งแต่รอบก่อนหน้าแล้ว"


"ส่วนอีกจุดที่สำคัญนะ ผมคิดว่าเป็นเพราะการที่ อากิระ นิชิโนะ มานั่งดูการแข่งขันด้วย นักเตะไทยของชลบุรีก็เลยพยายามโชว์เต็มที่ เชื่อว่าคงจะได้เห็นอะไรดีๆจากนักเตะของ ชลบุรี เพื่อไว้ในลิสต์ทีมชาติทั้งชุดใหญ่และชุดยู-23 หลายคนแน่นอน โดยเฉพาะแนวรับของ "ฉลามชล" ที่ดวลกับตัวต่างชาติของบุรีรัมย์ ได้อย่างถึงพริกถึงขิง ต้องยอมรับเลยว่าอะคาเดมี่ของ ชลบุรี ผลิตนักเตะออกมาได้มีคุณภาพจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง