TNN online 'มาดริด' เกี่ยวก้อย 'แมนซิตี้' เก็บชัยศึกชปล.ก่อนรองฯเลกแรก

TNN ONLINE

กีฬา

'มาดริด' เกี่ยวก้อย 'แมนซิตี้' เก็บชัยศึกชปล.ก่อนรองฯเลกแรก

'มาดริด' เกี่ยวก้อย 'แมนซิตี้' เก็บชัยศึกชปล.ก่อนรองฯเลกแรก

ราชันชุดขาว เก็บชัยเหนือ หงส์แดง ส่วน เรือใบสีฟ้า เชือดหวิด เสือเหือง ในศึก ชปล. รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก

วันนี้ (7 มี.ค. 64) ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก ที่สนาม อัลเฟรโด้ ดิสเตฟาโน่ เป็นการพบกันของ เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล ลงทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. 


นัดนี้ ราชันชุดขาว ไม่มี เซร์คิโอ รามอส และ เอแดน อาซาร์ โดยพวกเขาส่ง มาร์โก อเซนซิโอ , คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ลงเป็นสามประสานแดนหน้า ขณะที่ หงส์แดง นำทัพมาโดย โม ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ ดิโอโก้ โชต้า ที่คอยทำหน้าที่ทะลวงตาข่ายเจ้าบ้าน


ตลอด 90 นาที เรอัล มาดริด เหนือกว่าชัดเจน ทั้งการครองบอลและจังหวะลุ้นประตู ก่อนจะมาได้สองประตูในครึ่งแรก จาก วินิซิอุส และ อเซนซิโอ ในนาทีที่ 26 และ 37 จบครึ่งแรกด้วยการออกนำ 2-0 ทว่าครึ่งหลัง ซาลาห์ ซัดให้ ลิเวอร์พูล ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 ในนาที 51 ก่อนที่สุดท้ายแล้ว วินิซิอุส จะมาซัดประตูที่สองของตัวเองในนาที 65 ซึ่งเป็นประตูย้ำชัยให้ ราชันชุดขาว เปิดรังถล่ม หงส์แดง 3-1 กุมความได้เปรียบก่อนไปเล่นในเลกที่สอง


สำหรับ การแข่งขันในเลกสอง ที่สนามแอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด จะลงเล่นในคืนวันพุธ ที่ 14 เม.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป


-----------------------------


ขณะที่เกมอีกคู่ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังรับการมาเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นในเวลาเดียวกัน


นัดนี้ เรือใบสีฟ้า เลือกใช้ แบร์นาโด้ ซิลวา เป็นหน้าเป้า โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ , ริยาด มาห์เรซ และ ฟิล โฟเด้น คอยทำเกม ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง , กาเบรียบ เชซุส และ เซร์คิโอ อเกวโร่ นั่งสำรองทั้งหมด ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ นำมาโดย เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ , มาร์โก รอยส์ , อังก้า คานาฟ รวมทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม


ตลอด 90 นาที แมนฯ ซิตี้ ครองเกมได้เหนือกว่า รวมทั้งหาจังหวะพังประตูได้มากกว่า ก่อนที่พวกเขาจะออกนำไปก่อน 1-0 จาก เดอ บรอยน์ ในนาที 19 แต่หลังจากนั้นเกมดูจืดลงไป ก่อนที่ รอยส์ จะมาซัดตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 1-1 ในนาที 84 ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ในช่วงทดเจ็บ โฟเด้น สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้ เรือใบสีฟ้า เปิดรังเชือด เสือเหลือง สุดบีบหัวใจ 2-1 กุมความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนบุกไปเยือนที่เยอรมันในสัปดาห์หน้า


สำหรับ การแข่งขันในเลกสอง ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงเล่นในคืนวันพุธ ที่ 14 เม.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/ChampionsLeague

ข่าวที่เกี่ยวข้อง