TNN online เลื่อนเตะมิ.ย.! 'เอเอฟซี' มอบหมาย 'บีจี,ท่าเรือ,ราชบุรี, เจ้าภาพแบ่งกลุ่ม ACL 2021

TNN ONLINE

กีฬา

เลื่อนเตะมิ.ย.! 'เอเอฟซี' มอบหมาย 'บีจี,ท่าเรือ,ราชบุรี, เจ้าภาพแบ่งกลุ่ม ACL 2021

เลื่อนเตะมิ.ย.! 'เอเอฟซี' มอบหมาย 'บีจี,ท่าเรือ,ราชบุรี, เจ้าภาพแบ่งกลุ่ม ACL 2021

ข่าวดีสามสโมสรไทยที่โลดแล่น ACL 2021 เนื่องจาก เอเอฟซี มีการยืนยัน จะให้ บีจี , การท่าเรือ และ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะเลื่อนไปเตะในเดือน มิ.ย. นี้

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศชาติเจ้าภาพการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดย ประเทศไทย ได้สิทธิ์จัดถึง 3 กลุ่ม ซึ่งฟุตบอลถ้วย ACL 2021 เป็นครั้งแรกที่มีตัวแทนจากไทยเข้ารอบแบ่งกลุ่มถึง 3 ทีมคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลุ่ม F ,การท่าเรือ เอฟซี กลุ่ม J และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ส้มหล่นได้สิทธิ์เข้ารอบโดยอัตโนมัติในกลุ่ม G หลัง เจียงซู เอฟซี แชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีก ประกาศยุบทีม


ทั้งนี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี ได้ตัดสินใจให้มีเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยคำนึงถึงข้อจำกัดการเดินทางเนื่องด้วยการระบาดของโควิด -19 พร้อมกันนี้ ยังเลื่อนการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของโซนตะวันออกตามแผนเดิมที่วางแผนไว้ในวันที่ 21 เมษายน - 7 พฤษภาคม ไปเป็นช่วง มิถุนายน - กรกฎาคม 2564


ล่าสุด เอเอฟซี ได้ประกาศชาติเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ประเทศไทย ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่ม F มีทีมประกอบด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, อุลซาน ฮุนได แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ,เวียตเทล จากวีลีก เวียดนาม และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (จีน), บริสเบน โรว์ (ออสเตรเลีย) หรือ คายา เอฟซี (ฟิลิปปินส์)

กลุ่ม J มี การท่าเรือ เอฟซี, กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) ,คิตฉี (ฮ่องกง) และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซเรโซ โอซากา (ญี่ปุ่น), เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์) และกลุ่ม G มี ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้) ,นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น ) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มดังกล่าว จะมีการประกาศสนามแข่งขันอีกครั้ง


โดยนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “หลังจากนี้ สมาคมฯ จะมีการเชิญสโมสรไทย เข้าไปพูดคุยร่วมกันถึงการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพตามระเบียบของเอเอฟซี เพื่อนำเป็นแนวทางปฏิบัติในการจัดแข่งขันต่อไป”


ขณะที่ อีกหนึ่งตัวแทนของไทยคือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังต้องเตะเพลย์ออฟ ไปเยือน แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ หากผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ จะไปอยู่สาย I ร่วมกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล (ญี่ปุ่น) , กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) และ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง