TNN online ยูเวนตุสตกรอบชปล.ทำเอาสามกูรูรุมสับ 'โรนัลโด้' ยับจากประตูที่เสีย (คลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

ยูเวนตุสตกรอบชปล.ทำเอาสามกูรูรุมสับ 'โรนัลโด้' ยับจากประตูที่เสีย (คลิป)

ยูเวนตุสตกรอบชปล.ทำเอาสามกูรูรุมสับ 'โรนัลโด้' ยับจากประตูที่เสีย (คลิป)

ซีอาร์ 7 โดนกูรูชื่อดังสามคนทั้ง คาเปลโล่ , ริโอ และ โอฮาร่า ด่ายับ หลังพาทีมตกรอบ ชปล. ด้วยการกฏอเวย์โกล กับ เอฟซี ปอร์โต้ โดยมองว่าประตูจากฟรีคิกที่เสียเป็นความผิดพลาดของเขาที่หันหลังตอนตั้งกำแพง

วันนี้ (10 มี.ค. 64) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง ยูเวนตุส กลายเป็นนักเตะที่โดนสามกูรูชื่อดัง ซัดแหลกหลังจากที่ ไอ้ม้าลาย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยกฏอเวย์โกล เนื่องจากเสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ 4-4 เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดย ฟาบิโอ คาเปลโล่ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เจมี่ โอฮาร่า เห็นตรงกันว่า ซีอาร์ 7 มีส่วนต้องรับผิดชอบเต็มๆกับประตูที่เสียจากลูกฟรีคิกในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากการหันหลังตอนตั้งกำแพงป้องกันลูกฟรีคิก


แมตช์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่สนาม "ยูเวนตุส อารีน่า" หลังจากที่เกมแรก ปอร์โต้ เอาชนะมาได้ก่อน 2-1 ทว่าเลกที่สอง หลังจบ 90 นาที ยูเวนตุส ก็เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 2-1 ทำให้ต้องไปต่อเวลาพิเศษ โดยนัดนี้ ทีมเยือนจากโปรตุเกส เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาที 54 เมื่อ เมห์ดี้ ตาห์เรมี่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ก็สามารถยันเอาไว้ได้จนเข้าสู่ช่วงต่อเวลา ซึ่งพวกเขามาได้ประตูสำคัญจากฟรีคิกของ เซร์จิโอ โอลิเวียร่า ทำให้เป็นประตูสำคัญ แม้ว่าหลังจากนั้น อาเดรียง ราบิโอต์ จะมายิงประตูชัยให้ ยูเว่ ชนะ 3-2 แต่ก็ต้องตกรอบอยู่ดี จากผลเสมอ 4-4 แต่ประตูทีมเยือนเป็นรอง


หลังจบการแข่งขัน กลับกลายเป็น โรนัลโด้ ที่ถูกวิจารณ์หนัก จากเหล่ากูรูลูกหนังชื่อดังถึงสามคน ดังต่อไปนี้

ยูเวนตุสตกรอบชปล.ทำเอาสามกูรูรุมสับ 'โรนัลโด้' ยับจากประตูที่เสีย (คลิป)

คาเปลโล่ ที่เป็นนักวิจารณ์ของ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย เผยว่า "มันเป็นความผิดพลาดที่ให้อภัยไม่ได้เลย ตอนที่ผมคุมทีม คุณต้องเลือกนักเตะเพื่อที่จะไปเป็นกำแพง และพวกเขาต้องไม่ใช่คนที่กลัวบอล พวกเขากลัวบอลและกระโดดหนี แถมยังหันหลังให้ นั่นเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้เลย"

ด้าน เฟอร์ดินานด์ ร่วมผสมโรงผ่าน บีที สปอร์ต ว่า "ทั้งสามคนเป็นคนผิด ที่หันหลังและกระโดดหนี ทั้งหมดนั้นคือความผิดพลาด"

ส่วน โอฮาร่า กล่าวผ่าน TalkSPORT ว่า "ปิร์โลคงหน้าซีดไปเลย โรนัลโด้หันหลังให้เต็มๆ บอลวิ่งลอดขาเขาไปเลย ทำให้เชสนีย์หมดโอกาสป้องกัน ไม่มีใครอยากเห็นอะไรแบบนั้นจากนักเตะตัวเก่งของคุณ ไม่ใช่ในช่วงเวลาแบบนี้ คุณต้องหวังพึ่งให้กำแพงทำหน้าที่ของตัวเองในตอนนั้น"


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง