TNN online ช็อกแฟนอินทรีเหล็ก! 'เลิฟ' ประกาศลงจากกุนซือเยอรมันปิดฉาก17ปี

TNN ONLINE

กีฬา

ช็อกแฟนอินทรีเหล็ก! 'เลิฟ' ประกาศลงจากกุนซือเยอรมันปิดฉาก17ปี

ช็อกแฟนอินทรีเหล็ก! 'เลิฟ' ประกาศลงจากกุนซือเยอรมันปิดฉาก17ปี

เลิฟ ตัดสินใจอำลาทีมชาติเยอรมัน เป็นที่เรียบร้อย โดยทัวร์นาเม้นต์สุดท้ายที่จะทำหน้าที่คือ ยูโร 2020 ที่ถูกเลื่อนมากลางปีนี้

วันนี้ (9 มี.ค. 64) โยอาคิม เลิฟ เฮ้ดโค้ชทีมชาติเยอรมัน จะทำหน้าที่คุมทัพอินทรีเหล็ก ในศึก ยูโร 2020 เป็นรายการสุดท้าย โดยจะโบกมืออำลาตำแหน่งทันทีหลังจบทัวร์นาเม้นต์ แม้จะยังเหลือสัญญาจนถึงปี 2022 ก็ตาม นับเป็นการปิดฉาก 17 ปี กับทืมชาติ หลังเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เจอร์เก้น คลินซ์มันน์ ในปี 2004 และขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ในปี 2006


โค้ชวัย 61 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดการเป็นหัวเรือใหญ่ พร้อมทั้งสถิติคุมทีม 189 นัด ชนะมากถึง 120 นัด คิดเป็น 63.49 % รวมทั้งเคยทำผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014 ที่ประเทศบราซิล ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ข่าวช็อกแฟนบอล เนื่องจากเตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบฟุตบอลยูโรกลางปีนี้


"ผมตัดสินใจแบบนี้อย่างรอบคอบ ผมภูมิใจและรู้สึกขอบคุณมาก ๆ แต่ในขณะเดียวกันผมยังรู้สึกมีแรงกระตุ้นกับฟุตบอลยุโรปที่จะถึงนี้ ผมภูมิใจเพราะมันเป็นสิ่งที่พิเศษและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติ ผมทำงานกับนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในประเทศนี้มาเกือบ 17 ปี ผมสนับสนุนพัฒนาการของพวกเขา ผมผ่านชัยชนะที่ยิ่งใหญ่และความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดมากับพวกเขา รวมถึงช่วงเวลาที่พิเศษมากมาย ไม่ใช่แค่ตอนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ผมจะรู้สึกขอบคุณสมาคมฟุตบอลเยอรมันเสมอที่คอยช่วยผมและทีมมาตลอด" เลิฟ กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ ฟุตบอลยูโร 2020 เดิมทีต้องจัดการแข่งขันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในช่วงกลางปี 2021 แทน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง