TNN online สมใจโค้ชมาริโอ! จับติ้ว 'เอฟเอคัพ' ก่อนรองฯ เมืองทองฯบุกเยือนบุรีรัมย์

TNN ONLINE

กีฬา

สมใจโค้ชมาริโอ! จับติ้ว 'เอฟเอคัพ' ก่อนรองฯ เมืองทองฯบุกเยือนบุรีรัมย์

สมใจโค้ชมาริโอ! จับติ้ว 'เอฟเอคัพ' ก่อนรองฯ เมืองทองฯบุกเยือนบุรีรัมย์

จับติ้วบอลถ้วย “ช้าง เอฟเอ คัพ” รอบ 8 ทีม สุดซี้ด! “ปราสาทสายฟ้า” ชน “กิเลนผยอง” ส่วน “แข้งเทพ” ดวลรองแชมป์เก่า “ราชันมังกร”

วันนี้ (1 มี.ค. 64) ณ ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบประกอบด้วย 7 ทีมจากโตโยต้า ไทยลีก ได้แก่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , ตราด เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ชลบุรี เอฟซี , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , ราชบุรี มิตรผล เอฟซี , สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนอีก 1 ทีมมาจากไทยลีก 3 ได้แก่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ หนองบัวพิชญ เอฟซี ในรอบที่ผ่านมา


สำหรับผลการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด - เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด

ชลบุรี เอฟซี - ตราด เอฟซี

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

สมใจโค้ชมาริโอ! จับติ้ว 'เอฟเอคัพ' ก่อนรองฯ เมืองทองฯบุกเยือนบุรีรัมย์

ขณะที่กติกาการแข่งขันในรอบนี้ ในเวลาปกติ แข่งขัน 90 นาที หากเสมอกันจะมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และถ้าเสมอกันอีกจะใช้การดวลจุดโทษตัดสิน โดยใช้การยิงแบบ ABAB สำหรับโควต้านักกีฬาต่างชาติเป็น 3+1+1 (ต่างชาติ 3 + เอเชีย 1 + อาเซียน 1) โดยการเปลี่ยนตัวนักกีฬา สามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาสำรองได้ 5 คน และเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มได้อีก 1 คน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ


ทั้งนี้ ฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ 2020 รอบ 8 ทีม จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง