TNN online คนดังอีกแล้ว! แฉ 'กี ซุงยอง' ตำนานดาวเตะเกาหลีเคยข่มขืน-ทุบตีรุ่นน้องสมัยเรียน

TNN ONLINE

กีฬา

คนดังอีกแล้ว! แฉ 'กี ซุงยอง' ตำนานดาวเตะเกาหลีเคยข่มขืน-ทุบตีรุ่นน้องสมัยเรียน

คนดังอีกแล้ว! แฉ 'กี ซุงยอง' ตำนานดาวเตะเกาหลีเคยข่มขืน-ทุบตีรุ่นน้องสมัยเรียน

กี ซุงยอง งานเข้าถูกแฉว่าเคยทารุณ ข่มขืน ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องสมัยเรียน เจ้าตัวโร่ปฏิเสธทันควัน แต่จะมีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

กระแสข่าวเรื่องการบูลลี่ในวงการกีฬาเกาหลีใต้ ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง โดยถัดจากกรณีของคู่แฝดนักวอลเลย์สาวที่ถูกอดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยมัธยมออกมาแฉพฤติกรรม จนถูกลงดาบด้วยการแบนและปลดออกจากทีมชาติ ล่าสุดก็ปรากฏเคสฉาวที่เกิดขึ้นในแวดวงฟุตบอล จนสร้างความช็อกแก่แฟนกีฬาไปตามกัน


โดยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า นักกีฬาที่ถูกเปิดโปงอดีตในครั้งนี้เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ ส่วนเหยื่อคืออดีตเพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องที่กล่าวหาว่าถูกนักบอลทั้งคู่ล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย ขณะอยู่ในโรงเรียนประถมเมื่อกว่า 20 ปีก่อน


ทนายความ ปาร์ก จี ฮุน จากบริษัทกฎหมาย Hyun Law ในกรุงโซล เป็นผู้ออกมาเผยเรื่องดังกล่าวผ่านการแถลงข่าว ระบุว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับลูกความ 2 คน ที่มีอายุน้อยกว่านักบอลที่ถูกกล่าวหา 1 ปี เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ทั้งหมดอยู่ทีมฟุตบอลของโรงเรียนประถมในจังหวัดชอลลาใต้ โดยตัวผู้ก่อเหตุที่อยู่ชั้น ป.6 กับเพื่อนร่วมทีมอีกราย ได้บีบบังคับให้เหยื่อทั้ง 2 รายสำเร็จความใคร่ให้พวกเขา โดยเหยื่อระบุว่า เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2543 และหากเหยื่อไม่ยอมทำตาม ก็จะถูกนักบอลรายดังกล่าวกับเพื่อนใช้กำลังทุบตีอย่างไร้ความปรานี


สำหรับสาเหตุที่ผู้ถูกกล่าวหาเลือกทั้ง 2 คนนี้เป็นเหยื่อ เพราะเหยื่อตัวเล็กและเป็นคนเก็บตัว โดยตอนนั้นนักฟุตบอลทั้งหมดของโรงเรียนต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในหอพักของทีม และจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น ซึ่งทนายปาร์ก ชี้ว่าแม้เหตุการณ์จะผ่านมานานถึง 21 ปีแล้ว แต่เหยื่อทั้งคู่ยังคงจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้นได้อย่างแจ่มชัด และยังคงทุกข์ทรมานจากความทรงจำดังกล่าว ในส่วนของผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ทนายชี้ว่าคนหนึ่งเป็นนักฟุตบอลอาชีพชื่อดังชื่อว่า กี ซุงยอง ที่เพิ่งเข้าร่วมกับสโมสรฟุตบอลโซล (FC Seoul) เมื่อไม่นานมานี้ และอีกคนหนึ่งเคยเล่นฟุตบอลอาชีพในระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนจะมาทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยในเขตกวางจู

คนดังอีกแล้ว! แฉ 'กี ซุงยอง' ตำนานดาวเตะเกาหลีเคยข่มขืน-ทุบตีรุ่นน้องสมัยเรียน

"ก่อนอื่นเหยื่อต้องการคำขอโทษที่จริงใจ ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบอย่างสาหัสต่อชีวิตของพวกเขา" ทนายปาร์ก เปิดเผย อย่างไรก็ตามทนายความยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะเอาผิดเคสนี้ในทางอาญา เนื่องจากตอนที่เกิดเหตุผู้ถูกกล่าวหายังเป็นเพียงผู้เยาว์ อีกทั้งคดียังหมดอายุความไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นทางทนายยังตัดสินใจเรื่องที่เกิดขึ้นมาเปิดเผยสู่สาธารณะ เนื่องจากลูกความทั้ง 2 คนสามารถอ้างถึงเหตุการณ์ได้อย่างเฉพาะเจาะจงมาก จนถึงจุดที่พวกเขาสามารถจำวันที่ตัวเองถูกขอให้สำเร็จความใคร่แก่ผู้ก่อเหตุได้


ทั้งนี้ ทางสโมสรต้นสังกัดของนักเตะที่ถูกกล่าวหา ออกมาชี้แจงว่ากำลังตรวจสอบเรื่องการล่วงละเมิดที่เกิดขึ้น และชี้ว่าทางตัวนักบอลยืนกรานว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากแถลงข่าวของทนายปาร์ก พบว่า กี ซุง ยอง (Ki Sung-yueng) นักเตะดาวดังซึ่งเคยเป็นอดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและการทำร้ายร่างกายรุ่นน้องในโรงเรียนประถม โดยทาง C2 Global ต้นสังกัดของ กี ซึง ยอง ยืนยันว่า ผู้เล่นกองกลางของ FC Seoul ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับกรณีที่ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น และตัวนักเตะก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายที่จำเป็น เพื่อตอบสนองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จ


สำหรับ กี ซุงยอง เป็นนักเตะระดับตำนานของ เกาหลีใต้ ผ่านการติดทีมชาติ 110 นัด ระหว่างปี 2008-2019 ปัจจุบันอายุ 32 ปี เคยเล่นให้กับสโมสรดังอย่าง เซคติก , สวอนซี ซิตี้ , ซันเดอร์แลนด์ , นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เรอัล มายอร์ก้า


ขอบคุณข้อมูลจาก : ยอนฮัป , kapook

ข่าวที่เกี่ยวข้อง