TNN online คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

TNN ONLINE

กีฬา

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

Inspire Connect ฉบับนี้พาไปค้นหาแรงบันดาลใจกับ "วิว" รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่ระดับท็อปของโลกชาวไทย กับเส้นทางขนไก่ รวมทั้งเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจ

เรียกได้ว่าในปัจจุบัน แบดมินตัน กลับกลายเป็นชนิดกีฬาที่ยอดฮิตอันดับต้นๆของประเทศไทยไปแล้ว เนื่องด้วยเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย อุปกรณ์ไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งยังแฝงไปด้วยความสนุกและการใช้มันสมอง รวมถึงแท็คติคต่างๆเข้ามาดวลกันอย่างแพรวพราว แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ กีฬาขนไก่ ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็เป็นเพราะผลงานของนักกีฬาไทย ที่ไต่ขึ้นไปอยู่บนแถวหน้าของโลกทั้งสิ้น ทำให้เกิดเป็น Inspire ให้น้องๆหลายคนได้ศึกษาและเดินรอยตาม


เวลานี้ นักแบดมินตันไทย พาเหรดกันขึ้นระดับท็อปของโลกกันมากมาย ทั้ง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวขวัญใจแฟนๆชาวไทย ที่ลงแข่งเมื่อไหร่ เป็นอันต้องเฝ้าจอรอเชียร์ , เดชาพล พัววรานุเคราะห์ & ทรัพย์สิรี แต้รัตชัย หรือ บาส & ปอป้อ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ใหญ่ ที่ประเทศไทยจัดไปเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา จนขึ้นมือวางอันดับสองของโลก ในประเภทคู่ผสม นอกจากนี้ยังมี จงกลพรรณ กิติธรากุล & รวินดา ประจงใจ หรือ กิ๊ฟ & วิว ในประเภทหญิงคู่ที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นกระดูกชิ้นโตให้กับ จีน , ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ในทุกทัวร์นาเม้นต์ ส่วนในอดีต เราก็เคยมีทั้ง บุญศักดิ์ พลสนะ ชายเดี่ยวที่ดีที่สุดตลอดกาลของไทย ก็เคยขึ้นไปอยู่ระดับท็อป 10 ของโลกมาแล้วเช่นกัน


วันนี้ Inspire Connects กลับมาอีกครั้ง โดยเราจะพาไปทำความรู้จัก และพูดคุยกับ "วิว" รวินดา ประจงใจ อีกหนึ่งสาวสวยในประเภทหญิงคู่ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนสามารถเข้ามาอยู่ในใจของแฟนขนไก่ไทยหลายๆคนได้แล้ว ล่าสุด เธอก็เพิ่งผ่านการลงเล่น 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยไปหมาดๆ เรื่องราวแบดมินตันของเธอ จะมีความน่าสนใจขนาดไหน ? เธอจะมีข้อคิดหรืออะไรดีๆ มาฝากน้องๆ เพื่อเป็น Inspire บ้าง ไปติดตามกัน ณ บัดนาว ครับผม

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

Q : สวัสดีครับ น้องวิว อันดับแรกต้องขอขอบพระคุณมาก ที่ให้เกียรติมาเป็น Inspire Connect ในฉบับนี้ เชื่อว่าแฟนแบดมินตันและแฟนกีฬา น่าจะคุ้นหน้ากันอยู่แล้ว แต่อยากให้แนะนำตัวอีกสักครั้ง ?

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

วิว : สวัสดีทุกคนนะคะ หนูชื่อ รวินดา ประจงใจ ชื่อเล่น วิว ตอนนี้อายุ 27 ปี เรียนจบ ป.ตรี จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะบัญชี สาขา บริการธุรกิจ ตอนนี้เป็นนักแบดมินตันอาชีพค่ะ

 

Q : คงต้องเริ่มถามก่อนเลยว่า รู้จักกับแบดมินตัน ตั้งแต่เมื่อไหร่ ? เริ่มเล่นตั้งแต่เมื่อไหร่ ? และเพราะอะไรจึงชอบ ถึงขั้นต่อยอดมาเป็นอาชีพ ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : อันที่จริงรู้จักและเริ่มเล่นตั้งแต่ 7 ขวบเลยค่ะ เริ่มจากการที่ไปสนามแบดตรงข้ามบ้านกับคุณพ่อ คุณแม่ ตอนเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ได้เห็นว่ามีครูสอนแบดฯ เลยขอพ่อกับแม่ พอได้เริ่มเรียนไปเรื่อยๆ ครูเขาก็ได้พาเข้าไปฝึกซ้อมกับสโมสรใหญ่ (สิงห์.เฮช.เฮช) ตอนนั้นฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 ปี ก็ได้เริ่มออกแข่งเลยค่ะ รายการแรกที่จังหวัดอุดรธานี รุ่นอายุไม่เกิน 9 ขวบ แพ้ตกรอบแรก แต่วิวคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ทำให้วิวรู้สึกเริ่มชอบในกีฬาแบดมินตันนะ เพราะว่ามันทำให้เราอยากกลับมาพัฒนาตัวเอง , หาข้อผิดพลาด ว่าทำไมเราจึงแพ้ และออกไปสู้ใหม่อีกครั้ง รวมทั้งบรรยากาศในการแข่งด้วยค่ะ จะสังเกตเลยว่า แบดมินตัน เป็นกีฬาที่คนดูจะต้องจ้องตลอดเวลา ไม่สามารถละสายตาได้เลย เพราะการทำแต้มเกิดขึ้นได้ทุกวินาที


Q : ทราบมาว่า เริ่มต้นจากการเล่นประเภทเดี่ยวมาก่อนสมัยเยาวชน เพราะอะไรจึงเปลี่ยนมาเอาดีทางการเล่นประเภทคู่ ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : จริงๆแล้วน่าจะเป็นที่โค้ชค่ะ ที่คิดว่าเราพอจะพัฒนาไปเล่นคู่ได้ ตอนแรกก็เลยไปเริ่มจากการมาเล่นคู่ผสมก่อน หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเล่นคู่ผสมกับหญิงคู่ ไม่กลับไปเล่นหญิงเดี่ยวแล้ว ส่วนนึงที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนมาเล่นคู่ ก็เป็นเพราะในตอนที่เล่นเดี่ยว มีคู่แข่งเยอะมาก แค่เฉพาะไทยก็ "เมย์" รัชนก , พี่แน๊ต ณิชชาอร  , พี่พีช พรทิพย์ , น้องครีม บุศนันทน์ , น้องหมิว พรปวีณ์ นี่ยังไม่ได้พูดถึงต่างชาติเลยนะคะ 555+ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าถ้าเราจะเดินทางนี้ต่อไปอาจจะมีความยากในการติดทีมชาติและขึ้นในระดับสูง แต่กลับกันในประเภทคู่ ตอนนั้นมีแค่ "พี่โอ๋" กุลชลา &  "พี่หญิง" ดวงอนงค์ กับคู่ของ "ปอป้อ & เอิร์ท" เราจึงคิดว่ามันน่าจะมีโอกาสทำให้ฝันของเราเป็นจริงมากกว่าค่ะ 


Q : หลายๆคนมองว่าการเล่นประเภทหญิงคู่ ต้องใช้พละกำลังสูงมากถึงมากที่สุด บางครั้งมีแรลลี่ 100 กว่าไม้ ตรงนี้คิดอย่างไร ?

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

วิว : จริงๆหลายคนมองว่าประเภทหญิงคู่ดูแล้วน่าเบื่อ ไม่สนุกเท่าประเภทอื่นๆ เพราะหลักๆก็จะ แรลลี่เยอะ ตีกันไปตีกันมา แต่วิวคิดว่าถ้าหากได้ลงมาเล่นแล้วจะรู้สึกมันก็มีความยากความง่ายอยู่นะ อย่างลูกแรลลี่ 100 + ไม้ คนนอกอาจจะดูว่ามันตีกันง่ายๆ แต่จริงๆแล้วมันต้องใช้ทั้งความอดทน , ความคิด และที่สำคัญคือความเข้มแข็งของจิตใจที่จะไม่ยอมแพ้ต่อแต้มแรลลี่นั้นง่าย เพราะการที่ฝ่ายใดได้แต้มจากแรลลี่นานๆ มันจะทำให้รู้สึกพุ่งพล่าน สะใจ มีแรงฮึดในการเล่นแต้มต่อไปมากๆเลยแหละค่ะ


Q : การเล่นเดี่ยวมาก่อนแล้วข้ามมาเล่นคู้ ทำให้ Court vision ดีกว่าคนที่เล่นคู่แต่แรกเลยหรือไม่ อย่างไร ?

วิว : ตรงนี้วิวมองว่า อาจจะเป็นแค่ช่วงแรกๆที่มาเล่นคู่นะ เพราะมุมมองของคนเล่นเดี่ยว อาจจะกว้างกว่า เพราะปกติแล้วคนเล่นเดี่ยวจะมีคู่ต่อสู้ในสนามแค่ 1 คนเท่านั้น ทำให้สามารถมองเห็นช่องว่างได้ดีกว่า แต่สุดท้ายแล้วคิดว่าพอมาเล่นคู่ได้ในระยะเวลานึง มุมมองก็จะต้องเปลี่ยนไปมองแบบคู่เช่นกัน เพราะด้วยสไตล์การตีและการออกลูกที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ความคิดหรือการมองหาช่องว่างในการตีก็จะต้องเปลี่ยนไปด้วย เช่น การตีเดี่ยวส่วนมากจะตีออกริมเส้นข้างๆ เพื่อให้เค้าเคลื่อนที่ แต่สำหรับการตีเข้ากลางอาจจะดีกว่าเพราะคู่ต่อสู้มี 2 คน ทำให้มีจุดเกรงใจเวลาลูกมาตรงกลางคอร์ทค่ะ


Q : ไอดอลที่ชื่นชอบในการเล่นแบดมินตัน คือใคร พร้อมเหตุผล ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : ตอนเล่นเดี่ยว ชอบพี่ตา สุจิตรา เอกมงคลไพศาล ค่ะ แต่พอมาเล่นคู่และได้ศึกษาเกมได้ดูแมตช์แข่งขันของประเภทคู่ ก็ชื่นชอบ zhao yun lei (เจ้า ยุ่นเหลย) นักกีฬาจากประเทศจีนค่ะ 


Q : หลายๆคนสงสัยว่า การไปเล่นในนามทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬา (โอลิมปิก , เอเชี่ยนเกมส์ , ซีเกมส์ , โธมัส อูเบอร์ คัพ) ต่างกับการไปเล่นในเวิลด์ทัวร์ อย่างไร ? (เช่น การเก็บตัว , การเดินทาง ฯลฯ) แล้วการได้แชมป์ของมหกรรมกีฬากับในทัวร์ ความรู้สึกต่างกันอย่างไร ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : ส่วนตัวรู้สึกว่า การไปเล่นมหกรรมกีฬาเป็นการไปเล่นเพื่อประเทศชาติจริงๆ การมีธงชาติอยู่ที่หน้าอกเป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจมากๆค่ะ อีกทั้งในมหกรรมบางครั้งมันจะมีประเภททีมด้วย เรารู้สึกยิ่งต้องทำเพื่อทุกคนและเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของ เวิลด์ทัวร์ เป็นการแข่งขันแบบบุคคลอย่างเดียว เรามีเป้าหมายของเรา มันเป็นการแข่งขันที่จะต้องวางแผนระยะยาวเพื่อเป้าหมายใหญ่คือโอลิมปิกเกมส์ อาจจะรู้สึกกดดันมากว่าการเล่นมหกรรมกีฬาค่ะ 


Q : พุดถึง 3 รายการใหญ่ที่จัดแข่งที่ประเทศไทย (โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ฯ , โตโยต้า ไทยแลนด์ฯ , เวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์) ที่เพิ่งจบไป การต้องเข้าไปอยู่ในบับเบิ้ล ให้พูดถึงการใช้ชีวิตหน่อยครับ ว่าแต่ละวันเราต้องทำอะไรบ้าง ? มีกฏเหล็กอะไรที่เข้มงวดบ้าง ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : จริงๆก็ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ เหมือนกักตัวอยู่ใน State Quarantine มั้ง 555+ ก็จะมีตื่นนอน , กินข้าว , ไปซ้อม , แข่งขัน แล้วก็กลับมาอาบน้ำ กินข้าว นอน ตื่น ไปซ้อม , แข่ง ใช้ชีวิตแบบนี้เป็นระยะเวลา 1 เดือน ^^ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองค่ะ เราจะต้องรู้ตัวเราเองว่าสิ่งไหนที่ทำแล้วสบายใจ ร่างกายเราโอเคและพร้อมที่จะแข่งขัน บางคนอาจจะชอบที่ไม่ต้องออกไปไหน บางคนอาจจะไม่ชอบรู้สึกอึดอัด แต่สุดท้ายเราก็ต้องเรียนรู้และปรับตัวกับการใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปค่ะ ส่วนกฏเหล็กง่ายๆคือ ห้ามออกจากห้องค่ะ 555+ เจอกันได้เฉพาะเวลาที่จะออกไปซ้อม เพราะว่าเค้าจะมีกล้องวงจรปิดคอยดูนักกีฬาตลอดว่าใครออกมาจากห้อง ใครออกมาเจอกัน ก็จะมีสายด่วนโทรมาเตือนค่ะ 


Q : ผลงานส่วนตัว 1 รองแชมป์ กับ 1 รอบรองชนะเลิศ กับ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ ถือว่าพอใจมากน้อยขนาดไหน ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : ก็รู้สึกพอใจนะ จะว่ามากก็มาก จะว่าน้อยก็น้อยค่ะ เพราะว่าพอเราได้เข้าชิงในรายการแรก เราก็รู้สึกว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้อีก แต่พอมาในรายการที่ 2 แพ้แบบแต้มขาด ก็เลยรู้สึกไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง อาจเป็นเพราะในรายการแรกเราโชว์ฟอร์มได้ดี บวกกับมีความคาดหวังว่าเราจะต้องเล่นได้ดีอีกในรายการที่สอง ทำให้เรากดดันตัวเองกันเกินไปค่ะ และกลับมาในรายการที่สาม ก็รู้สึกว่าพอใจขึ้นมาเพราะในวันที่เราแพ้ เราสามารถเล่นได้เต็มที่ โชว์ศักยภาพของเราออกมาได้ดี แต่แค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทำให้เราพลาดและแพ้ไป โดยรวมก็ถือว่าพอใจแล้วค่ะ 


Q : ครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีแฟนๆกีฬาเข้าไปให้กำลังใจในสนาม มันแปลกกว่าทุกครั้งขนาดไหน ? แล้วชอบแบบมีแฟนๆหรือไม่มีแฟนๆ มากกว่ากัน ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : จริงๆแล้วถ้าแข่งในต่างประเทศก็จะรู้สึกเฉยๆค่ะ เพราะกองเชียร์ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับเราอยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้นี้เป็นการแข่งขันที่จัดในบ้านเรา ก็รู้สึกเสียดายค่ะที่ไม่มีกองเชียร์ ไม่มีแฟนๆกีฬา ซึ่งปกติเวลาแข่งในบ้านจะมีเสียงเชียร์จากแฟนๆ ยิ่งในบางเกมที่มันสูสี ตัววิวเองรู้สึกว่าการมีเสียงเชียร์หรือเสียงที่ค่อยส่งกำลังใจให้เรา มันจะทำให้เรามีแรงฮึดสู้ได้ค่ะ 


Q : หลายๆคนมองว่าเป็นคู่ปรับกับ คิม โซยัง & กอง ฮียอง ไปแล้ว เพราะเจอกัน 4 ครั้ง ใน 3 สัปดาห์ แฟนๆฝากมาถามว่า เจอที่สนามซ้อมหรือล็อบบี้โรงแรม ได้มีการพูดคุย หรือแซวอะไรกันบ้างมั้ย ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : คืออยากจะบอกว่านักกีฬาไทยไม่ได้เจอกับนักกีฬาประเทศอื่นเลยค่ะ เพราะว่าพักกันคนละโรงแรมเลย จะได้เจอก็คือตอนแข่งเลย แต่จริงๆแล้วก็มีแอบแซวคิม ว่าอย่าตบใส่ตานะ 555+ เพราะว่ามีรอบที่เค้าเล่นกับเดนมาร์ก คิมไปตบหน้าเน็ตใส่ตาของนักกีฬาเดนมาร์ก ทำให้เค้าไม่สามารถแข่งต่อได้ 


Q : จีน , ญี่ปุ่น , อินโดนีเซีย , เกาหลีใต้ , ยุโรป โดยรวมแล้วถ้านับแต่มือท็อปๆ หญิงคู่สไตล์ไหน ที่ทำให้ลำบากใจมากที่สุดหากต้องเจอ และอยากจะไปเจอที่รอบชิงฯเลยทีเดียว เพราะอะไร ?  คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : น่าจะเป็นญี่ปุ่นค่ะ การจะเอาชนะหญิงคู่ญี่ปุ่นได้ในแต่ละครั้ง จะต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย ความแข็งแรง สมอง มีแผนการเล่นที่ดี และที่สำคัญคือจิตใจค่ะ จะต้องไม่ยอมแพ้ง่าย ตีแรลลี่ 100 ไม้ทุกแต้มก็ต้องตี เพราะหญิงคู่ญี่ปุ่นมีทั้งความแข็งแรงและความเหนียวแน่น วินัยเค้าสูงมาก การจะได้แต่ละแต้มจากเค้าจะต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมากค่ะ ดูเหมือนจะเล่นง่ายเพราะไม่ค่อยมีลูกอันตรายแต่เค้าจะไม่เปิดช่องว่างให้เราสามารถทำแต้มได้ง่ายๆค่ะ 


Q : สมมุติว่า ถ้าให้เลือก คู่กับใครก็ได้ในโลกนี้ ลงทำการแข่งขัน ในประเภทหญิงคู่และคู่ผสม อยากคู่กับใครมากที่สุด ? (ห้ามเลือกคนไทย 555+) คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : ยากเลยค่ะ แต่ถ้าเอาจริงๆ หญิงคู่ ขอเลือกคู่กับ ยูกิ ฟูกูชิมะ จากญี่ปุ่นค่ะ ดูเค้าเล่นแล้วรู้สึกสบายตาดี มีลูกเล่นเยอะไม่ค่อยเหมือนคนญี่ปุ่นหลายๆคน เวลาตีกับเค้าก้จะรู้สึกตีลำบากมากๆ ส่วนคู่ผสมขอเลือก เจิ้ง ซีเว่ย แล้วกันค่ะ ตบหนักและตบได้ตลอดเวลา มีความเร็วมากๆๆ รู้สึกถ้าคู่เค้าน่าจะสบายดีค่ะ แค่ทำหน้าที่หน้าเน้ตของตัวเองให้ดีก็พอ ^6 


Q : ปกติแล้วใครมาให้สัมภาษณ์กับเรา ต้องโดนคำถามอันตราย แต่สำหรับน้องวิว ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นหวานใจของ โอ๊ต สิทธิคมน์ อยากถามว่า ช่วยเหลือ หรือให้คำแนะนำกันมากแค่ไหน ยามแข่งขันเสร็จ มีการให้กำลังใจกันอย่างไร ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : จริงๆก็ไม่ค่อยพูดอะไรกันมากนะคะ เวลาแข่งเสร็จ ส่วนใหญ่ถ้าชนะก้จะบอก เย้ๆๆ 555+ ถ้าแพ้ก็บอกว่าไม่เป็นไร สู้กันใหม่ แต่จะมานั่งคุยกันหลังจากจบรายการแข่งขันซะมากกว่า ว่าในรายการนี้ได้เรียนรู้อะไรไปบ้างจากการแข่งขัน อะไรที่เป็นบทเรียนและที่จะต้องนำมาแก้ไขในการฝึกซ้อม จะมานั่งทบทวนและแนะนำจากสิ่งที่อีกฝ่ายเห็นว่าเราควรแก้ไขอะไรค่ะ ช่วยกันมองข้อผิดพลาดของแต่ละคนจากมุมมองของคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเราเองค่ะ 


Q :ให้พูดอะไรกับหรือแนะนำน้องๆที่ชื่นชอบแบดมินตัน และอยากจะขึ้นมาเล่นอาชีพแบบ พี่เมย์ , พี่ครีม , พี่หมิว , พี่กิ๊ฟ , พี่วิว ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : อย่างแรกที่อยากจะบอกน้องๆเลยคืออย่าท้อค่ะ พวกเรากว่าจะมีวันนี้ก็เหนื่อยกันมามาก ต้องยอมเสียอะไรไปหลายอย่าง "life is not easy" จำไว้เลยค่ะ สู้เท่านั้นและต้องสู้อย่างถูกวิธี ฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ แก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองและเป็นคนที่อยากพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ สิ่งนี้จะทำให้เราไม่เบื่อหน่ายกับการซ้อมในแต่ละวันค่ะ


Q : สุดท้ายให้ฝากผลงาน ช่องทางติดตาม พูดอะไรกับแฟนๆเเบดมินตันชาวไทย ที่เป็นกำลังใจและเชียร์มาตลอดยามที่ลงทำการแข่งขัน ? คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง วิว : ก็อยากจะขอขอบคุณแฟนๆกีฬาแบดมินตันทุกๆท่านเลยนะคะ ที่ติดตามเชียร์และค่อยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะให้กำลังใจในช่องทางใดก็ตาม อยากจะบอกว่านักกีฬาทุกคนได้อ่านและรับรู้กำลังใจของทุกๆท่านเสมอค่ะ  ก็อยากจะให้ทุกๆท่านช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราตลอดไปเลยนะคะ ส่วนใครที่ชอบวิว ก็สามารถติดตามได้ทาง IG : rawinda.p นี้เลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเล่นแต่ IG ค่ะ 55555 ขอบคุณมากเลยค่ะ


และนี่ก็คือ รวินดา ประจงใจ อีกหนึ่งสาวตบขนไก่ตัวท็อปของไทยในประเภทหญิงคู่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการคุยกับเธอในวันนี้ น้องๆที่สนใจกีฬาแบดมินตัน น่าจะได้แง่คิดอะไรดีๆมากมายอย่างแน่นอน สุดท้ายแล้วก็อย่าลืมเชียร์เธอ และทัพนักกีฬาไทยทุกคนยามลงแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดของ ทรูสปอร์ต กันด้วยนะครับ ส่วนครั้งหน้าเราจะพาไปคุยกับสาวสวยเก่งคนไหน ติดตามกันไว้ให้ดีๆ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!!


คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง

คุ้ยเรื่องส่วนตัวและล้วงลึกชีวิตแบดมินตัน 'วิว รวินดา' สาวหน้าหวานจอมพลัง






ข่าวที่เกี่ยวข้อง