TNN online งานเข้าดาวทอง! เอเย่นต์ ยัน 'เกาหลีใต้' ทาบทาม 'โค้ชปาร์ค' คุมทัพ

TNN ONLINE

กีฬา

งานเข้าดาวทอง! เอเย่นต์ ยัน 'เกาหลีใต้' ทาบทาม 'โค้ชปาร์ค' คุมทัพ

งานเข้าดาวทอง! เอเย่นต์ ยัน 'เกาหลีใต้' ทาบทาม 'โค้ชปาร์ค' คุมทัพ

เอเย่นต์ ยัน ทีมชาติเกาหลีใต้ มีความต้องการดึงตัว ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทัพดาวทอง เข้ามาทำทีมในอนาคตอันใกล้นี้

วันนี้ (23 ก.พ. 64) ความเคลื่อนไหวของ "ทัพดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันหลายรายการในปี 2021 ทั้ง ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G รวมถึง "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" และ "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่เป็นเจ้าภาพ ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า "ปาร์ค ฮัง ซอ" กุนซือใหญ่ของทีมชาติเวียดนาม ชาวเกาหลีใต้ มีโอกาสกลับไปคุมทีมชาติบ้านเกิด หลัง "ปาร์ค คยอง วอน" เอเยนต์ชาวเกาหลีใต้ ออกมาเผยว่า วงการฟุตบอลเกาหลี ทีมชาติของเรามีแผนระยะยาวสำหรับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชอยู่แล้ว ปาร์ค ฮัง ซอ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย 


"เขา (ปาร์ค ฮัง ซอ) เป็นคนที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเกาหลีใต้ ผมรู้ว่าสิ่งนี้จะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ แต่สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้(เคเอฟเอ) ได้ยื่นเสนออย่างเป็นทางการให้กับ ปาร์ค ฮัง ซอ แล้ว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วด้วย โดยทางเคเอฟเอ ได้เสนอเงินเดือนให้มากกว่าที่ได้รับจากเวียดนามด้วย ทว่า ปาร์ค ฮัง ซอ ยังไม่ได้ตอบกลับหรือปฎิเสธกับข้อเสนอนี้แต่อย่างใด" เอเย่นต์ชาวเกาหลีใต้ เผย


ขณะที่ สัญญาของ "ปาร์ค ฮัง ซอ" กับทีมชาติเวียดนาม ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมานเดือนละ 1.5 ล้านบาท โดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ซึ่งก็ประจวบเหมาะพร้อมกับ "เปาโล เบนโต้" โค้ชคนปัจจุบันของทีมชาติเกาหลีใต้ พอดี อย่างไรก็ดี "ปาร์ค ฮัง ซอ" ที่เพิ่งพ้นช่วงกักตัวโควิด-19 หลังเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดในช่วงที่ผ่านมา ออกมาเผยว่า เป้าหมายของเวียดนามยังเหมือนเดิมคือคว้า 6 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือ เพื่อเข้ารอบคัดเลือกรอบสาม(12 ทีมสุดท้าย) ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยไม่ได้ตอบถึงเรื่องการกลับไปคุมทีมชาติเกาหลีใต้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง