TNN online 'พรปวีณ์' พลิกโค่น 'ไต้จื่ออิง' ขาดลอย ทะลุตัดเชือกเวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์

TNN ONLINE

กีฬา

'พรปวีณ์' พลิกโค่น 'ไต้จื่ออิง' ขาดลอย ทะลุตัดเชือกเวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์

'พรปวีณ์' พลิกโค่น 'ไต้จื่ออิง' ขาดลอย ทะลุตัดเชือกเวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์

หมิว พรปวีณ์ โชว์ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง ไล่ตบเอาชนะ ไต้ จื่ออิง มือ 1 โลกชาวไต้หวัน 2-0 เกม ในนัดที่สอง ศึกขนไก่ เวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์ กรุยทางสู่รอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (28 ม.ค. 64) การแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค. เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สองในรอบแบ่งกลุ่มแมทช์ที่สอง

            

ทั้งนี้ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มนักกีฬาออกเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มละ 4 คู่ทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ส่วนรอบรองชนะเลิศจะให้นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืนแล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ


คู่สำคัญในประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม บี แมตช์ที่สอง  "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก พลิกล็อกเอาชนะ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน ไปได้ 2-0 เกม อย่างสุดเซอไพรส์ที่สกอร์ 21-17 , 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที ซึ่งจากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทำให้ น้องหมิว สามารถทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอีกหนึ่งที่ จะเป็นการแย่งชิงของ รัชนก อินทนนท์ และ ไต้ จื่ออิง ในนัดสุดท้ายของรอบแรก

'พรปวีณ์' พลิกโค่น 'ไต้จื่ออิง' ขาดลอย ทะลุตัดเชือกเวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์

ทั้งนี้ แฟนแบดมินตัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการใหญ่ปิดฤดูกาล ผ่านการถ่ายทอดสดของ ทรูสปอร์ต HD 2 , 3 ในนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดี ที่ 28 ม.ค. 64 เริ่มตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไป


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชนก' คืนฟอร์มไล่ต้อน 'สินธุ' ส่วน 'กิ๊ฟ & วิว' พ่ายคู่ปรับเกาหลี แบ่งกลุ่มนัดสอง 'เวิลด์ไฟน่อลส์'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง