TNN online 'มาเลเซีย' สนใจเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลกกลุ่มจีเหมือนไทย

TNN ONLINE

กีฬา

'มาเลเซีย' สนใจเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลกกลุ่มจีเหมือนไทย

'มาเลเซีย' สนใจเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลกกลุ่มจีเหมือนไทย

ทัพเสือเหลือง เอาด้วย หวังยื่นเรื่องถึงเอเอฟซี ขอเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลกในเกมที่เหลือของกลุ่มจี หลังมีข่าวว่า ไทย ก็หวังที่จะใช้ ช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ยื่นความประสงค์ด้วยเช่นกัน

วันนี้ (22 ม.ค. 64) จากกรณีที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้มีการส่งหนังสือแจ้งไปยังชาติสมาชิก ในประเด็นโปรแกรมคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสอง โซนเอเชีย โดยให้แต่ละกลุ่มปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางการแข่งขันในรูปแบบใด โดยมีเดทไลน์ว่าจะต้องแข่งขันให้จบภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งในกลุ่ม G กลุ่ม ที่มี มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม,อินโดนีเซีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ อยู่ร่วมกลุ่ม มีแนวโน้มว่าจะต้องการจัดแข่งขันที่สนามกลาง ในประเทศใดประเทศหนึ่ง เนื่อจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของแต่ละชาติสมาชิกยังวิกฤตอยู่ในขณะนี้


ทำให้ล่าสุดมีรายงานจาก Astro สื่อมาเลเซียว่า สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย แสดงความสนใจและต้องการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ของกลุ่ม G ในช่วงโปรแกรมที่เหลืออยู่ทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย


“ดาโต๊ะ ยูซูฟ มาฮาดี้” ผู้จัดการทีมชาติมาเลเซีย เผยว่า เวลานี้ทางสมาคมฯ กำลังพิจารณาจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม G  เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ทำให้หลายชาติยังมีปัญหาเรื่องการเดินทางและมาตรการของแต่ละประเทศ แต่อย่างไรก็ต้องรอการตัดสินใจของ เอเอฟซี ในเดือนมีนาคมนี้ก่อนว่าจะจัดการแข่งขันแบบปกติ หรือต้องเตะแบบมีเจ้าภาพสนามกลาง แต่อย่างหลังน่าจะมีความเป็นไปได้สูงกว่า ซึ่งทำให้จะเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพเอง


จากรายงานดังกล่าวทำให้ ประเทศไทย มีคู่แข่งในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม G แล้ว หลังเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เองก็มีแนวคิดที่จะเสนอตัวเช่นกัน พร้อมกับได้มียื่นเรื่องถึง ศบค. ไปแล้ว โดยจะใช้ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามกลางในการฟาดแข้งในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง