TNN online ใช้รังบุรีรัมย์! 'ส.บอล' เตรียมยื่น 'เอเอฟซี' ขอจัดคัดบอลโลกสนามกลางกลุ่มจี

TNN ONLINE

กีฬา

ใช้รังบุรีรัมย์! 'ส.บอล' เตรียมยื่น 'เอเอฟซี' ขอจัดคัดบอลโลกสนามกลางกลุ่มจี

ใช้รังบุรีรัมย์! 'ส.บอล' เตรียมยื่น 'เอเอฟซี' ขอจัดคัดบอลโลกสนามกลางกลุ่มจี

สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมขอ ศบค. ก่อนยื่นเรื่องถึง เอเอฟซี ขอจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ในเกมที่เหลือ โดยใช้ จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามกลาง

วันนี้ (21 ม.ค. 64) จากกรณีที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือถึงชาติสมาชิก พร้อมแจ้งกำหนดให้การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ต้องเสร็จสิ้นภายในเดือน มิ.ย.64 แต่เนื่องจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ประเทศสมาชิกที่ร่วมแข่งขัน มีความจำเป็นต้องหาสนามกลาง สำหรับใช้ในการจัดการแข่งขัน เพื่อหาทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก ในห้วงระหว่างวันที่  31 พ.ค.-15 มิ.ย.64


ล่าสุด นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยหลังการประชุมติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในประเทศ และภายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อ 20 ม.ค. ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอชื่อจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย กลุ่ม G รอบ 2 โดยจัดระบบปิด และใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้นทาง ในตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน


ทั้งนี้ สมาคมลูกหนังเห็นว่า จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ตามบัญชีรายชื่อจังหวัดที่กำหนด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด มีโครงสร้างพื้นฐาน สนามบิน โรงแรมที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสม และยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี


ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯได้ให้นโยบายถึงการเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน หากว่า เอเอฟซี ความต้องการ จะได้มีข้อมูลไปให้พิจารณาได้ ซึ่งสมาคมฯ กำลังทำหนังสืออย่างเป็นทางไปถึงจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรื่องนี้ 


"อย่างไรก็ดีต้องถือว่า จ.บุรีรัมย์ เป็นสถานที่ที่เหมาะสมหากจำเป็นที่จะต้องเป็นสนามกลาง เนื่องจากง่ายในการทำ บับเบิ้ล หรือสถานที่ที่ควบคุมการแข่งขันให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันภายใต้มาตรการป้องกันโรคได้สะดวกที่สุด อันประกอบไปด้วย การเดินทาง ที่พัก และสนามแข่งขัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน และจะต้องเพียงพอต่อการรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงมาตรการควบคุมโรคที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันทั้งหมดด้วย" เลขาฯส.บอล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง