TNN online ให้มันได้อย่างนี้สิ! 'ซิโก้' ปวดร้าว 'ฮองอันห์ฯ' ไม่มีเงินให้ซื้อนักเตะเข้าทีม

TNN ONLINE

กีฬา

ให้มันได้อย่างนี้สิ! 'ซิโก้' ปวดร้าว 'ฮองอันห์ฯ' ไม่มีเงินให้ซื้อนักเตะเข้าทีม

ให้มันได้อย่างนี้สิ! 'ซิโก้' ปวดร้าว 'ฮองอันห์ฯ' ไม่มีเงินให้ซื้อนักเตะเข้าทีม

มีรายงานว่า ฮอง อันห์ ยา ลาย ที่โค้ชซิโก้ เพิ่งเข้าไปคุมทีม กำลังประสบปัญหาด้านธุรกิจ ซึ่งกระทบมาถึงสโมสรฟุตบอล ส่งผลให้อาจไม่มีเงินให้กับกุนซือชาวไทยดึงตัวผู้เล่นใหม่เข้ามาร่วมทัพในช่วงก่อนเปิดซีซั่นนี้

วันนี้ (1 ม.ค. 64) ความเคลื่อนไหวของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตตำนานดาวยิง และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการกักตัว ก่อนคุมทีม "ฮอง อันห์ ยา ลาย" ทีมดังในศึก "วีลีก"เวียดนาม ล่าสุดสื่อเวียดนาม ที่ก่อนหน้านี้สบประมาทว่า "โค้ชซิโก้" จะไม่ประสบความสำเร็จในการคุมทีมหนนี้ วิเคราะห์ว่า การที่ไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นต่างชาติก็น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้กุนซือชาวไทยไม่ถึงฝั่งฝัน แม้จะรับเงินเดือนสูงถึงกว่าเดือนละ 8 แสนบาท ซึ่งเมื่ออยู่ครบสัญญา 2 ปี "โค้ชซิโก้" จะโกยเงินสูงถึงกว่า 19 ล้านบาทนั่นเอง


สื่อเวียดนามหลายสำนักวิเคราะห์ตรงกันว่า การที่มีแค่ "ดาเมียร์ เมโมวิค" กองหลังชาวเชอร์เบีย กับ "เคสเตอร์ โออาฮิมีเจีย" กลางรับชาวไนจีเรีย ไม่เพียงพอที่จะช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ได้ แม้จะมีผู้เล่นทีมชาติเวียดนามชุดใหญถึง 7 คน และชุดยู-22 อีก 2 คนก็ตาม


นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวอีกว่า "บริษัท ฮอง อันห์ ยา ลาย" ที่ดำเนินการด้านธุรกิจเกษตรกรรม โดยเจ้าของอย่าง "ด่วน เหวียน ดึ๊ก" กำลังประสบปัญหาภาวะทางการเงินอย่างหนัก หลังติดหนี้ธนาคารกว่า 20 ล้านบาท และมีกรรมการบริหารบริษัทลาออกถึง 3 คน ทั้งที่มีวาระในการดำรงตำแหน่งถึงปี 2568 โดยเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา "บริษัท ฮอง อันห์ ยา ลาย" เพิ่งขายหุ้น 40.84% เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ทำให้เป็นไปได้ว่า สโมสรฟุตบอล "ฮอง อันห์ ยา ลาย" อาจได้รับผลกระทบเรื่องของเงินทุนในการทำทีมฤดูกาลนี้ เพราะแทบไม่มีการเสริมทัพแต่อย่างใดเลย


ขอบคุณแหล่งข่าว : Ball Boy


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อเวียดนามชี้ขาด 'โค้ชซิโก้' ล้มเหลวกับ 'ฮองอันห์ฯ' แน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง