TNN online 'ธีราทร' เผยความรู้สึกหลังติดทีมยอดเยี่ยมเอเชีย 2020

TNN ONLINE

กีฬา

'ธีราทร' เผยความรู้สึกหลังติดทีมยอดเยี่ยมเอเชีย 2020

'ธีราทร' เผยความรู้สึกหลังติดทีมยอดเยี่ยมเอเชีย 2020

แบ็คซ้ายมารินอส เผยความรู้สึก หลังถูกเลือกติดทีมยอดเยี่ยมเอเชีย 2020 ของ IFFHS

วันนี้ (29 ธ.ค. 63) ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทยของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เปิดใจหลังถึงการมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเอเชีย ประจำปี 2020 ของสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFFHS)


แข้งวัย 30 ปี เป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวจากเจลีก และ อาเซียน ที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมในครั้งนี้ โดยมีดาวดังอย่างอันดับต้นๆของเอเชียทั้ง ซน ฮึง-มิน แนวรุกตัวเก่งจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ , ทาคุมิ มินามิโนะ แข้งทีมชาติญี่ปุ่น ของ ลิเวอร์พูล รวมถึง อู เล่ย สตาร์ทีมชาติจีนจาก เอสปันญอล อยู่ในทีมด้วย


“รู้สึกดีใจครับ ที่มีชื่อติดใน 11 คนแรกของเวทีเอเชีย ผมพยายามทำงานหนักมาตลอด และเคยพูดไว้ว่าอยากเป็นแบ็คซ้ายเอเชียให้ได้ จนวันนี้ก็มีโอกาสติดทีมยอดเยี่ยมแล้ว ผมไม่รู้ว่าเขาจะนับหรือไม่นับ แต่ผมก็รู้สึกว่าผมมาถึงในสิ่งที่ผมทำงานหนักมาตลอด และ พยายามมาตลอด ก็อย่างที่บอกดีใจครับ” 


“ฝากแฟนบอลติดตาม และ ช่วยเชียร์ผมต่อไป ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และอยากจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในปี 2021 เป้าหมายของผมยังแน่นอนว่า ต้องการเอาแชมป์กลับมา และไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2022และเป็นแชมป์ให้ได้ มันยังมีโอกาสอยูใน 2 ปี ที่เหลือของผม ผมต้องเก็บให้ได้ และทำให้ดีที่สุดเป็นเกียรติประวัติของตัวเอง และเพื่อชาวไทยทุกคนครับ“ แข้งแชมป์เจลีก 2019 กล่าวกับ Warrix 


สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน เป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด ญี่ปุ่น กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เมื่อฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา โดยเป็นกำลังหลักของทีมมาตลอด ขณะที่ในปีนี้มีส่วนสำคัญพากะลาสี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 ครั้งแรก อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง