TNN online อกหักกระจุย! 'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'โซบอสซ์ไล' ค่าตัวไม่แพง

TNN ONLINE

กีฬา

อกหักกระจุย! 'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'โซบอสซ์ไล' ค่าตัวไม่แพง

อกหักกระจุย! 'ไลป์ซิก' ประกาศคว้า 'โซบอสซ์ไล' ค่าตัวไม่แพง

ไลป์ซิก ยืนยันคว้าตัว โซบอสซ์ไล เข้าทัพเรียบร้อย ค่าตัว 20 ล้านยูโร สัญญายาวจนถึงปี 2025

วันนี้ (17 ธ.ค. 63) แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศคว้าตัว โดมินิค โซบอสซ์ไล แนวรุกดาวรุ่งอนาคตไกลจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในออสเตรีย บุนเดสลีกา เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2025 


นับเป็นการหักอกหลายทีมดังของยุโรปที่เคยเป็นข่าวกับแข้งรายนี้ ทั้ง อาร์เซนอล , เรอัล มาดริด , บาเยิร์น มิวนิค ฯลฯ หลังนักเตะเลือกที่จะมาเล่นให้ ไลป์ซิก ซึ่งทันที่ที่ได้เป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร เจ้าตัวได้เปิดใจเป็นที่เรียบร้อย


"ผมแฮปปี้มากที่การย้ายตัวสู่ ไลป์ซิก ลงเอยด้วยดี สโมสรก้าวหน้าไปเยอะมาก, เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของบุนเดสลีก้าและยังทำผลงานยอดเยี่ยมในแชมเปี้ยนส์ลีก การย้ายสู่ ไลป์ซิก เป็นก้าวที่เพอร์เฟ็คท์ต่อพัฒนาการของผมนะ เป็นเพราะผมมาร่วมงานกับยอดโค้ชและเป็นทีมพลังหนุ่มที่เปี่ยมด้วยความทะเยอทะยาน แต่ก็มีประสบการณ์เยอะแล้วและพบกับความสำเร็จมาบ้าง ผมจะได้พัฒนาตัวเองไปให้ไกลกว่านี้และแน่นอนว่าอยากช่วยให้สโมสรพบกับความสำเร็จต่อไปในปี 2021" โซบอสซ์ไล กล่าวหลังซบ ไลป์ซิก


สำหรับ โซบอสซ์ไล เป็นนักเตะรายล่าสุดที่ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ไลป์ซิก โดยก่อนหน้านี้ มีทั้ง นาบี้ เกอิต้า , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คอนราด ไลเมอร์, อามาดู ไฮดาร่า และ ควาง ฮี ชาน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง