TNN online มั่นใจ! 'ปธ.ไดมอนด์ฟู้ด' ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลูกยางไทยลีกทั้งชายและหญิง

TNN ONLINE

กีฬา

มั่นใจ! 'ปธ.ไดมอนด์ฟู้ด' ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลูกยางไทยลีกทั้งชายและหญิง

มั่นใจ! 'ปธ.ไดมอนด์ฟู้ด' ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลูกยางไทยลีกทั้งชายและหญิง

ไดมอนด์ ฟู้ด พร้อมลุยลูกยางไทยลีกซีซั่นใหม่ ตั้งเป้าคว้าบัลลังก์แชมป์ทั้งทีมชาย-หญิง

วันนี้ (30 พ.ย. 63) นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วอลเลย์บอล เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดฤดูกาล 2021 และความพร้อมของสโมสรก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2021 ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

มั่นใจ! 'ปธ.ไดมอนด์ฟู้ด' ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลูกยางไทยลีกทั้งชายและหญิง

ประธานสโมสรกล่าวว่า "ผลงานในฤดูกาลที่แล้วถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะทีมชายที่ได้รองแชมป์ สำหรับทีมหญิงเพิ่งทำทีมปีแรก ต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการสร้างทีมขึ้นมา ส่วนการที่ได้ "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล มาคุมทีม มีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ต้องการจะสร้างรากฐานให้มีนักกีฬาเยาวชนหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมแทนรุ่นพี่ที่จะเลิกเล่นในอนาคต"


"หวังทุกปีว่าจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้ เพราะเราเตรียมทีมเพือเป็นแชมป์อยู่แล้ว ไม่เคยเตรียมทีมมาเป็นที่ 2 แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หน้างาน ที่ผ่านมาก็เตรียมทีมมา 2 เดือนแล้ว ถือว่าพร้อมมากที่จะล่าแชมป์ในฤดูกาลใหม่" 


เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า "ตั้งเป้าเป็นแชมป์ให้ได้ เพราะฤดูกาลก่อนทำผลงานได้ดีมาก แต่หลังจากเจอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักตบต่างชาติต้องกลับประเทศไป ซึ่งนักกีฬาต่างชาติเป็นตัวหลัก เมื่อไม่มีพวกเขาในทีมทำให้พลาดได้แค่รองแชมป์ แต่ฤดูกาลใหม่จะได้อังเดร ฟรังซา มือเซต และ หลุยซ์ เปร็อตโต หัวเสา สองนักตบบราซิล ตัวหลักซีซั่นก่อนกลับมาร่วมทีม ตอนนี้ทุกคนมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ เพราะเตรียมทีมกันมาอย่างดี" 


ขณะที่ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า "การตัดสินใจเข้ามาทำทีม เพราะได้คุยกับประธานสโมสรแล้วมีแนวทางในการพัฒนานักกีฬาไปสู่ทีมชาติด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่ดีมาก ยอมรับว่าการมาคุมทีมสโมสรในไทยรู้สึกกดดันมาก เพราะแทบไม่เคยทำงานเป็นหังหน้าโค้ชในไทยลีกเลย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ช่วย แต่จะทุ่มเททำงานให้ดีที่สุด ในส่วนของนักกีฬามีทั้งนักกีฬาหน้าเก่าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และหน้าใหม่ทึ่จะสร้างขึ้นมา ดังนั้นจึงต้องพัฒนากันเป็นระบบ ทั้งด้านร่างกาย เทคนิค และประสบการณ์ อย่างไรก็ตามถือว่าพร้อมแล้วที่จะต่อกรกับทุกทีม และจะเป็นหนึ่งในทีมที่ลุ้นแชมป์แน่นอน"


สำหรับนักกีฬาทีมหญิง นำทัพโดย "เตย" หัตถยา บำรุงสุข, "ปู" มลิกา กันทอง, "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์, "แจ็คกี้" อำพร หญ้าผา ขณะที่ทีมชายมี "เจมส์" จิรายุ รักษาแก้ว, "กัปตันแขก" กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ ซึ่งวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2021 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 12 ธันวาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง