TNN online ความทรงจำดีๆ! เช็ก 11 นักเตะทีมช้างศึกเคยลงแข่งต่อหน้า 'มาราโดน่า' ในคัดบอลโลกฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ความทรงจำดีๆ! เช็ก 11 นักเตะทีมช้างศึกเคยลงแข่งต่อหน้า 'มาราโดน่า' ในคัดบอลโลกฯ

ความทรงจำดีๆ! เช็ก 11 นักเตะทีมช้างศึกเคยลงแข่งต่อหน้า 'มาราโดน่า' ในคัดบอลโลกฯ

ครั้งหนึ่งในชีวิต​ “เสือเตี้ย” มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาผู้ล่วงลับ เคยมานั่งชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก​ รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 ระหว่าง​ "ช้างศึก"​ บุกไปเยือน​ "ยูเออี" เมื่อ 4 ปีก่อน

วันนี้ (26 พ.ย. 63) เพจฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ดีเอโก้ มาราโดน่า พร้อมระบุเหตุการณ์ย้อนกลับไปเมื่อวันที่​ 7 ตุลาคม 2559 บรรดาแข้ง "ช้างศึก" ต่างตื่นเต้น และดีใจเมื่อได้รู้ว่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา​ คือหนึ่งในผู้ชมที่นั่งมองพวกเขาต่อกรกับเจ้าถิ่น


โดยเกมดังกล่าว 11 นักเตะคนแรกของทัพช้างศึกที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, ธีราทร บุญมาทัน, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรศิลป์ แดงดา


แม้เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของ ยูเออี ที่มีชัยเหนือทีมชาติไทย ไป 3-1 แต่ความประทับใจของแข้งช้างศึกที่ได้เล่นต่อหน้าไอดอลในวัยเด็กย่อมเป็นอะไรที่สุดพิเศษมากๆ โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าเขารู้สึกดีใจ การได้เล่นต่อหน้าซูเปอร์สตาร์ระดับโลก และยังเป็นไอดอลในวัยเด็ก ถือเป็นความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต


อนึ่ง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา​ เป็นแขก​ VIP​ ของสมาคมฟุตบอลยูเออี ที่ได้รับเชิญเข้ามาชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกนัดดังกล่าว หลังจากมีความสัมพันธ์​ที่ดีต่อกัน ซึ่ง "เสือเตี้ย" เคยคุมทีม อัล วาเซิล ในลีกยูเออี​ เมื่อช่วงปี 2011-2012


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ ‘มาราโดน่า’ ตำนานหัตถ์พระเจ้า

เอางั้นเลยเหรอ? 'โบอาส' แนะฟีฟ่ายกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติ 'มาราโดน่า'

เศร้าลูกหนังโลก! 'มาราโดน่า' เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวายในวัย 60 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง