TNN online 'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

ส.ว่ายน้ำ เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ ตั้งเป้าปีหน้าทีมหญิงติด1ใน3เอเชีย พร้อมลุยป้องกันเเชมป์ซีเกมส์สมัย4 ที่เวียดนาม

วันนี้ (16 พ.ย. 63) พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ที่เพิ่งจบไป ว่ากระเเสตอบรับถือว่าดีมาก ทั้งที่เป็นการจัดเเข่งขันครั้งเเรกในรอบ5ปี มีสโมสรต่างๆส่งทีมเข้าร่วมในรุ่นทั่วไป แบ่งเป็นประเภทชาย 4 ทีม เเละประเภทหญิง 6 ทีม 

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

ตามเเนวนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ต้องการเห็นนักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่เส้นทางทีมชาติ ซึ่งนักกีฬาโปโลน้ำที่ลงเเข่งขันในรายการนี้ต่างโชว์ผลงานเป็นที่น่าพอใจ หลังจากนี้ทีมงานจะมีการประเมินผล เพื่อคัดเลือกนักกีฬาสู่ทีมชาติต่อไป นอกจากนี้ อุปนายกฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ยังคงปักหลักฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อย่างต่อเนื่อง เเม้ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ในปีนี้ จนทำให้ไม่สามารถเเข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งโปโลน้ำหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการสำคัญระดับนานาชาติอย่างเป็นทางการ ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นรายการ เอเชียนบีช ที่ประเทศจีนช่วงเดือนเม.ย. และกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนามในช่วงปลายปี โดยทีมโปโลน้ำหญิงของไทย ยังคงเป็นเบอร์1 ของอาเซียน หลังคว้าเหรียญทองซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์ ได้3สมัยติดต่อกัน 


ส่วนผลงานในระดับเอเชียนั้นทีมโปโลน้ำหญิงของไทยอยู่อันดับ4 ซึ่งทางสมาคมฯจะพยายามผลักดันให้ทีมไทย ขึ้นไปติด1ใน3ของเอเซียให้ได้ในอนาคต โดยปัจจุบันมีจีน เป็นอันดับ1 ,อันดับ2 ญี่ปุ่น และอันดับ3 คาซัคสถาน เช่นเดียวกับทีมโปโลน้ำชาย เเม้ผลงานจะเป็นรองทีมหญิง ปัจจุบันอยู่ในระดับ5ของอาเซียน เเต่จากการเฝ้าดูการฝึกซ้อมเห็นถึงพัฒนาการในทิศทางที่ดี ซึ่งสมาคมฯจะพยายามผลักดันในติด1-3 ของอาเซียนให้ได้ โดยอันดับ1 ขณะนี้คือสิงคโปร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง