TNN online ทีมใหญ่งานเบา! ผลประกบคู่เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายออกมาเรียบร้อย

TNN ONLINE

กีฬา

ทีมใหญ่งานเบา! ผลประกบคู่เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายออกมาเรียบร้อย

ทีมใหญ่งานเบา! ผลประกบคู่เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายออกมาเรียบร้อย

เปิดศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” ฉลอง 50 ปีแห่งความยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์แห่งฟุตบอลถ้วยอันทรงเกียรติ ของวงการลูกหนังไทย พร้อมผลประกบคู่รอบ 64 ทีมสุดท้าย

วันนี้ (22 ต.ค. 63) ที่สโมสรราชพฤกษ์ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณศิวดล ทองสอาด ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและสื่อสารการตลาด  บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต เข้าร่วมพิธีจับสลากการแข่งขัน “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” รอบ 64 ทีมสุดท้าย


การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ เกิดขึ้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมสโมสรฟุตบอลของเมืองไทยในแต่ละยุคสมัย เต็มไปด้วยสโมสรอันเก่าแก่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผลัดกันครองแชมป์อันศักดิ์สิทธิ์รายการนี้ โดยในงานดังกล่าว ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับฟุตบอลถ้วยน็อคเอาท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการลูกหนังไทย กลับมาพร้อมความเร้าใจให้คนไทยอีกครั้ง หลังฟุตบอลไทยผ่านโควิด-19 ซึ่ง“ช้าง เอฟเอ คัพ” เตรียมเปิดฉากระเบิดความมันอีกครั้งฉลองครบรอบ 50 ปี ฟุตบอลถ้วยอันทรงเกียรติ


พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ” ถือเป็นฟุตบอลถ้วย “น็อคเอาท์” ที่มีเสน่ห์ มาอย่างยาวนาน ความพิเศษในปีนี้ก็คือ การก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ที่แฟนบอลทุกคนไม่ควรพลาด วันนี้เป็นการจับสลากฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” รอบ 64 ทีมสุดท้าย ซึ่งทุกทีมทราบดีว่าทีมไร้พ่ายเท่านั้น ที่จะสามารถก้าวไปถึงแชมป์ได้ สำหรับทีมแชมป์ จะได้สิทธิ์ไปเล่น ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม และได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท ทีมรองชนะเลิศ เงินรางวัล 1 ล้านบาท ซึ่งรวมเงินรางวัลกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในรอบ 64 ทีม เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่สโมสรในระดับ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก หรือ ลีกสมัครเล่น ผ่านเข้ารอบมามากถึง 15 ทีม จากปีที่แล้ว 13 ทีม แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีของฟุตบอลไทยในระดับรากหญ้า ผมในฐานะ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขออวยพรให้ทั้ง 64 ทีม สมหวังกับการ จับสลาก และได้รับผลการแข่งขันที่ดี ขอขอบคุณเครื่องดื่มตราช้าง ที่อยู่เคียงข้างฟุตบอลไทย ให้การสนับสนุนฟุตบอลไทย ทั้งในระดับชาติ ฟุตบอลลีกอาชีพ และเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ มาโดยตลอด”


ด้านคุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า “ช้าง” ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยแบบทั้งระบบมาเป็นระยะเวลายาวนานร่วม 30 ปี โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล เรามุ่งมั่นพัฒนาตั้งแต่ในระดับเยาวชน ระดับอาชีพ และทีมชาติ ซึ่งการแข่งขัน “ช้าง เอฟเอ คัพ” ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลน็อคเอาท์ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งครบรอบ 50 ปีในปีนี้ ที่ผ่านมาเราได้เห็นสีสัน ความสนุกสนาน และความเร้าใจจากการแข่งขัน ที่ไม่มีการแบ่งระดับ ทุกทีมในไทยลีกสามารถเข้าแข่งขันได้ และเราได้เห็นทีมเล็กล้มทีมใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วน เพื่อชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท และสิทธิ์เข้าแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในปี 2022 เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอันเร้าใจ “เครื่องดื่มตราช้าง” มีกิจกรรมดีๆสำหรับน้องๆเยาวชนกับฟรีคลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่ “ช้าง เอฟเอ คัพ ฟุตบอล คลินิก 2020” ที่จัดขึ้นให้น้องๆได้เข้าร่วมฝึกฝนทักษะฟุตบอลอย่างถูกต้อง 5 แห่งทั่วประเทศ จำกัดจำนวนเพียง 120 คนต่อแห่งเท่านั้น น้องๆเยาวชน ที่สนใจสามารถสมัครผ่าน Facebook : Chang FA Cup และเราคัดเยาวชนฝีเท้าดีรวมทั้งสิ้น 50 คน จากเดิม 25 คน เข้าอบรมทักษะฟุตบอลขั้นสูงกับผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยในโครงการ “ช้าง เอฟเอ คัพ ฟุตบอล แคมป์ 2020” ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นเวลา 3 วันอีกด้วย”


ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ตำนานและมนต์เสน่ห์แห่งเอฟเอ คัพ มีให้พูดถึงอยู่เสมอ ความยิ่งใหญ่ของทีมในอดีตอย่าง ราชประชา, ทหารอากาศ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ ความเกรียงไกรของสโมสรฟุตบอลยุคใหม่อย่าง การท่าเรือ เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เคยประกาศศักดาในการคว้าแชมป์มาแล้วทั้งสิ้น โดยทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ นอกจากจารึกชื่อลงบนหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังไทยแล้ว ยังคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อพิสูจน์ฝีเท้าในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชียโดยอัตโนมัติอีกด้วย แม้ปี 2020 จะเป็นปีที่เกิดเรื่องราวมากมายในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่การแข่งขันฟุตบอลแห่งเกียรติยศรายการนี้ ก็พร้อมแล้วที่จะส่งมอบความสนุกตื่นเต้น ให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย กลับมามีความสุขอีกครั้ง


โดย ผลการจับสลากฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย มีดังต่อไปนี้

ทีมใหญ่งานเบา! ผลประกบคู่เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายออกมาเรียบร้อย

แข่งขันวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563

สงขลา เอฟซี - สุวรรณภูมิ ยูไนเต็ด

บางกอก เอฟซี - การท่าเรือ เอฟซี

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี

สวรรคโลก ยูไนเต็ด - บางปะอิน อยุธยา เอฟซี

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด - น้ำพอง ซิตี้

บึงสามพัน เอฟซี - สโมสรฟุตบอลราชนาวี

ขอนแก่น มอดินแดง เอฟซี - พีที ประจวบ เอฟซี

หนองบัว พิชญ เอฟซี - เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

ปากช่อง เอฟซีเค - สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง

เชียงใหม่ เอฟซี - อุตรดิตถ์ เอฟซี

เทคโนสว่าง เอฟซี - โดม เอฟซี

โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา - เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - สมุทรปราการ ซิตี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - สมุทรสงคราม เอฟซี

กระนวน เอฟซี - เมืองเลย ยูไนเต็ด

สโมสรฟุตบอลราชประชา - โปลิศ เทโร เอฟซี


แข่งขันวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563

นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี - สุพรรณบุรี เอฟซี

บ้างบึง เอฟซี - อุดร ยูไนเต็ด

ปราจีนบุรี ซิตี้ - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 

แม่โจ้ ยูไนเต็ด - ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

กำแพงเพชร เอฟซี - เชียงราย ซิตี้

วัดโบสถ์ ซิตี้ - บ้านค่าย ยูไนเต็ด

ลำปาง เอฟซี - ขอนแก่น เอฟซี

ปลวกแดง ยูไนเต็ด - นครนายก เอฟซี

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด - พัฒนานิคม ซิตี้

สี่แคว ซิตี้ - ลำพูน วอร์ริเออร์

สุโขทัย เอฟซี - สุรินทร์ดรา YMA เอฟซี

ชัยนาท ฮอร์นบิล - ตราด เอฟซี

อุดรธานี เอฟซี - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด - นนทบุรี ส. บุญมีฤทธิ์

กาฬสินธุ์ ซอโรพอด เอฟซี - ชลบุรี เอฟซี

ระยอง เอฟซี - กระบี่ เอฟซี 


ขณะที่กติกาการแข่งขันในรอบนี้ ในเวลาปกติ แข่งขัน 90 นาที ครึ่งละ 45 นาที พักครึ่ง 15 นาที หากเสมอกันจะมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และถ้าเสมอกันอีกจะใช้การดวลจุดโทษตัดสิน โดยใช้การยิงแบบ ABAB สำหรับโควต้านักกีฬาต่างชาติเป็น 3+1+1 (ต่างชาติ 3 + เอเชีย 1 + อาเซียน 1) โดยการเปลี่ยนตัวนักกีฬา สามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาสำรองได้ 3 คน 


ทั้งนี้ การแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 64 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันในวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2563 โดยทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง