TNN online ยิ่งกว่าค่าแรงขั้นต่ำ! 'โรบินโญ่' หวนซบซานโตสรับเงินเดือนสุดถูก

TNN ONLINE

กีฬา

ยิ่งกว่าค่าแรงขั้นต่ำ! 'โรบินโญ่' หวนซบซานโตสรับเงินเดือนสุดถูก

ยิ่งกว่าค่าแรงขั้นต่ำ! 'โรบินโญ่' หวนซบซานโตสรับเงินเดือนสุดถูก

โรบินโญ่ ตัดสินใจกลับไปเล่นให้ ซานโตส ด้วยการเซ็นสัญญาระยะสั้น เป็นคำรบที่สี่ พร้อมรับเงินเดือนแค่เพียง 8,000 บาทเท่านั้น

วันนี้ (13 ต.ค. 63) โรบินโญ่ อดีตกองหน้าตัวเทพทีมชาติบราซิล ตัดสินใจกลับไปเล่นให้ ซานโตส ทีมดังแห่งแดนกาแฟ อีกครั้ง โดยนับเป็นการเล่นให้สโมสรแห่งนี้ครั้งที่ 4 ทว่าสิ่งที่ทำเอาแฟนๆถึงกับตาค้าง คือตัวเลขค่าเหนื่อย ที่รับเพียง 200 ปอนด์ (ราว 8,000 บาท) ต่อเดือนเท่านั้น


หัวหอกวัย 36 ปี เคยตกเป็นข่าวกับ สมุทรปราการ ซิตี้ แห่งศึกไทยลีก เมื่อหลายเดือนที่แล้ว หลังถูก อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ยกเลิกสัญญา แต่ที่สุดแล้ว ด้วยอะไรหลายอย่าง เจ้าตัวตัดสินใจกลับไปเล่นให้ ซานโต ในบราซิล ซีรีส์ เอ อีกครั้ง โดยมีสัญญาจนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 2022 พร้อมออปชั่นขยายออกไปจนถึงเดือน ธ.ค. 2022


อย่างไรก็ตาม โรบินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า "นี่เป็นบ้านของผมอยู่เสมอ เป้าหมายของผมคือการช่วยทีมทั้งในและนอกสนาม ทำทุกอย่างให้ซานโตสจบอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"


สำหรับ โรบินโญ่ อยู่กับ ซานโตส ตั้งแต่อะคาเดมี่ ขึ้นชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2002 และเคยย้ายกลับมาอยู่ทีมในรูปแบบยืมตัวเมื่อปี 2010 และ 2014 ส่วนทีมดังๆที่เคยค้าแข้งมีทั้ง เรอัล มาดริด , เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ , เอซี มิลาน ฯลฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อภิมหาดีล! เพจดังตีข่าว 'โรบินโญ่' อาจมาลุยไทยลีกสิ้นเดือนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง