TNN online “มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส "Ready SAT Go (มีคลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

“มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส "Ready SAT Go (มีคลิป)

“มนัญชญา” ฟอร์มฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว - “ศุภาพิชญ์” ล้มมือ 1 ผงาดแชมป์เยาวชน ศึกเทนนิส "Ready SAT Go…Tennis Invitation"

การแข่งขันเทนนิส Ready SAT Go...Tennis Invitation ที่สนามเทนนิส สแมช อิท อะคาเดมี่ (Smach it tennis academy) ซอยแจ้งวัฒนะ 30 จ.นนทบุรี โดยรายการนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ ลอนเทนนิสสมาคมคมแห่งประเทศไทย  และสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย จัดการแข่งขันขึ้น บาท เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวในวงการกีฬาเทนนิสของไทย และยังชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ

“มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส Ready SAT Go (มีคลิป)

ประเดิมด้วยประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ  “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือวางอันดับ 1 ของรายการ ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยชุดเฟดคัพ ผ่านเข้ามาดวลกับ “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์  แชมป์ประเทศไทย รุ่น 18 ปี เมื่อปี 2562 และมือวางอันดับ 2 ของรายการ 

“มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส Ready SAT Go (มีคลิป)

คู่นี้เป็น “แพ็ตตี้” ที่ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม เบรคเสิร์ฟ “แอนนา” ได้ทั้งในเกมที่ 1 และ3 ขึ้นนำ 3-0 ทว่าหลังเกมที่ 6 เป็นต้นไป ทั้งคู่ผลัดกันเบรคเสิร์ฟเป็นว่าเล่น โดยศุภาพิชญ์ มาเบรคเสิรฟ์เกมที่ 14 ก่อนออกมารักษาเกมเสิร์ฟในเที่ยวถัดมา ขึ้นนำครั้งแรกในเกม 8-7 ก่อนจะมาบีบให้ พิมพ์รดา ต้องเล่นยาก จนตีเสียไปเองในเกมสำคัญ เบรคอีกในเกม 16 ท้ายที่สุด กลายเป็น ศุภาพิชญ์ ที่พลิกล้มมือ 1 และกลับมาเอาชนะ 9-7 คว้าแชมป์ พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท ไปครอง

“มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส Ready SAT Go (มีคลิป)

ต่อด้วย ประเภทเยาวชนชายเดี่ยว 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ มือ 1 ของรายการ ภาธร หาญชัยกุล ผ่านเข้ามาดวลกับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ดาวรุ่งลูกครึ่งไทย- ออสเตรเลียแมตช์นี้ แม็กซิมัส เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำ 3-0 แม้ช่วงกลางแมตช์ ภาธร จะอาศัยความเหนียวแน่นเข้าสู้ และมีช่วงไล่ขึ้นมาใกล้ 5-7 แต่สุดท้ายเป็น แม็กซิมัส ซึ่งอาศัยความเด็ดขาดและแม่นยำในการหวดกราวน์สโตรค หวดปิดกล่องเอาชนะไป 8-5 คว้าแชมป์พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท 

“มนัญชญา”ฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส Ready SAT Go (มีคลิป)

ด้านประเภทหญิงเดี่ยวทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม อดีตนักหวดทีมชาติ โคจรมาเจอกับ " ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว นักหวดทีมชาติไทย ชุดเฟดคัพ 2019 เปิดฉากมา เป็นฝั่งของ มนัญชญา ซึ่งเริ่มต้นได้ดี ตีท้ายคอร์ทได้อย่างดุดัน เบรค 2 เกมเสิร์ฟของกมลวรรณ นำห่างถึง 5-0 

และแม้ กมลวรรณ ฮึดสู้ออกมาทวงคืนเบรคกลับได้บ้าง แต่ไม่ไล่ทัน เป็น มนัญชญา ซึ่งยังคงรักษาสโตรคการเล่นท้ายคอร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เบรคเกมเสิร์ฟของกมลวรรณอีกหนในเกมที่ 10 เอาชนะไป 8-2 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรุ่นทั่วไป พร้อมเงินรางวัลอีก30,000 บาท 

ส่วนผลในประเภทซีเนียร์ชายคู่ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี รอบชิงชนะเลิศ ชาญชัย อุ่มไกรกับ พนัส ปัทมวรคุณ เอาชนะ ชาตรี มหัทธนาดุลย์ กับ อาวุธ วสุสิริชัย 9-7 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท

ข่าวฮิตติดแท็ก