TNN online พรีวิวฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2020 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

กีฬา

พรีวิวฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2020 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิวฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2020 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คอมมูนิตี้ชิลด์ ระหว่าง อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล ลงสนามค่ำคืนนี้เวลา 22.30 น. พร้อมทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS

วันนี้ (29 ส.ค. 63) พรีวิวศึกฟุตบอลชิงโล่ห์การกุศล เอฟเอ คอมมูนิตี้ชิลด์ ฤดูกาล 2020 ที่สนาม เวมบรีย์ เป็นการพบกันของ อาร์เซนอล ทีมแชมป์เอฟเอ คัพ ดวลกับ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา ลงทำการแข่งขันเวลา 22.30 น.


ความพร้อมล่าสุด

อาร์เซนอล

พรีวิวฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2020 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

พลพรรค ปืนใหญ่ ภายใต้การนำของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นได้สามคน ทั้ง ชโคดราน มุสตาฟี่ (เข่า), ปาโบล มารี (ข้อเท้า) และ คาลั่ม แชมเบอร์ส (เข่า) ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนาม โดยพวกเขาได้ตัว วิลเลี่ยน แนวรุกชาวบราซิลมาจาก เชลซี แบบไร้ค่าตัว ทว่า ดาเนี่ยล เซบายอส หมดสัญญายืมตัวกลับ เรอัล มาดริด ไปแล้ว แต่นักเตะอย่าง มาเตโอ เกนดูซี่ ที่สโมสรให้โอกาสกลับมาฝึกซ้อม ก็มีชื่อลุ้นลงเล่นเกมนี้ เช่นเดียวกับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่กลับมาแล้วเช่นกัน ในส่วนของประตู แบรนด์ เลโน่ หายเจ็บ น่าจะพร้อมลงสนาม แต่ต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ยังน่าจะลงเล่นกองหน้า ประสานงานกับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ เช่นเดิม

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม (3-4-2-1)

แบรนด์ เลโน่ (GK) - วิลเลี่ยม ซาลิบา, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่ย์ - เอคตอร์ เบเยริน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, กรานิต ชาก้า , เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ - วิลเลี่ยน , ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง - อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ 


ลิเวอร์พูล

พรีวิวฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2020 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

ฟาก หงส์แดง ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนเก่ง มีการเสริมทัพหลักๆเข้ามาแค่คนเดียว คือ คอสตาส ซิมิคาส แบ็คซ้ายชาวกรีซ เข้ามาเติมหลังบ้าน โดยความพร้อมวันนี้พวกเขายังจะไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (เข่า), โจแอล มาติป (นิ้วเท้า) และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (เข่า) ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่ไม่ได้เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมก่อนหน้านี้ ทำให้การจัดทีม ยังนำมาโดยสามประสานแดนหน้า โม ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เช่นเดิม โดยมี จีนี่ ไวนัลดุม , นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่ คุมแดนกลาง  

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม (4-3-3)

อลิสซอน เบ็คเกอร์ GK - เนโก วิลเลี่ยมส์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ่, จีนี่ ไวนัลดุม, นาบี เกอิต้า - ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์


TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

เกมชิงโล่ห์การกุศล ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า พรีเมียร์ลีก กำลังจะกลับมาแล้ว เชื่อว่านัดนี้คงเป็นการลองเชิงกันมากกว่า คงเป็นเพียงแค่การเคาะสนิม ยังไม่น่าจะใส่อะไรกันมากมาย ช่วงท้ายฤดูกาลที่เจอกัน อาร์เซนอล สามารถเชือดหวิว ลิเวอร์พูลไปได้ 2-1 แบบเจ็บแสบ เกมก็น่าจะสนุกออกรสออกชาติตามประสาทีมใหญ่เจอกัน ต้องดูว่า ปืนใหญ่ จะแก้ปัญหาแนวรับได้หรือยัง หลังจากที่ช่วงปลายซีซั่นรั่วเหลือเกิน ส่วน หงส์แดง ก็แนวรุกฝืดเช่นกัน สุดท้ายแล้ว มองว่าเกมนี้โอกาสจะมีประตูหลายลูกน่าจะค่อนข้างเยอะ โอกาสจบเสมอและไปดวลจุดโทษตัดสินก็มีสูง แต่ถ้าให้เลือกผู้ชนะ ยังขอมองไปที่ ลิเวอร์พูล น่าจะดีพอเบียดได้

สกอร์ที่คาด : อาร์เซนอล แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3