TNN online วงการมวยเฮ! กกท.พร้อมจ่ายเงินสงเคราะห์โควิด-19 ไม่เกิน 10 ก.ย.นี้

TNN ONLINE

กีฬา

วงการมวยเฮ! กกท.พร้อมจ่ายเงินสงเคราะห์โควิด-19 ไม่เกิน 10 ก.ย.นี้

วงการมวยเฮ! กกท.พร้อมจ่ายเงินสงเคราะห์โควิด-19 ไม่เกิน 10 ก.ย.นี้

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมจ่ายเงินสงเคราะห์ให้กีฬามวยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วงเงินอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท ยืนยันไม่เกินวันที่ 10 ก.ย.นี้

วันนี้ (28 ส.ค.63) นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมาธิการติดตามผลกระทบทางด้านการกีฬา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ถึงขั้นตอนการดำเนินการของ กกท. ในเรื่องเงินสงเคราะห์ที่จะช่วยเหลือบุคลากรในวงการกีฬาอาชีพ และกีฬามวย ที่ไดรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ ในส่วนของกีฬามวย กกท. ได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับเงินช่วยเหลือเสร็จเรียบร้อยแล้ว วงเงินอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท หลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ประมาณวันที่ 31 ส.ค. หรือ 1 ก.ย. เมื่อเสร็จสิ้นก็เตรียมเดินหน้ามอบเงินได้ อย่างช้าไม่เกินวันที่ 10 ก.ย.นี้

ส่วนกีฬาอาชีพนั้น ยืนยันว่า จะได้รับเงินสงคราะห์ตามหลักเกณฑ์เช่นกัน แต่จะต้องรออีกสักระยะ เนื่องจากใช้ พ.ร.บ.คนละฉบับกับกีฬามวย ตามขั้นตอนทางกฎหมายต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาก่อน โดย กกท. ได้ดำเนินการรวบรวมรายชื่อผู้ที่จะได้รับเงินเสร็จสมบูรณ์แล้วเช่นกัน และได้เร่งรัดไปที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้เร่งประกาศไปแล้ว หลังจากนี้คงทำได้เพียงรอเท่านั้น โดยวงเงินอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE