TNN online 'บาเยิร์น' ได้โกมันโขกชัยเชือด 'ปารีสฯ' 1-0 ครองแชมป์ยูฟ่าฯ สมัย6

TNN ONLINE

กีฬา

'บาเยิร์น' ได้โกมันโขกชัยเชือด 'ปารีสฯ' 1-0 ครองแชมป์ยูฟ่าฯ สมัย6

'บาเยิร์น' ได้โกมันโขกชัยเชือด 'ปารีสฯ' 1-0 ครองแชมป์ยูฟ่าฯ สมัย6

คิงสลี่ย์ โกมัน สวมบทพระเอกโขกประตูชัยช่วงครึ่งหลังให้ บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ เปแอสเช 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ ชปล. ครองบัลลังก์เป็นสมัยที่ 6 และเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์อีกด้วย

วันนี้ (24 ส.ค. 63) ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ (โปรตุเกส, สนามกลาง) เป็นการพบกันของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ดวลเดือดกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งหากใครชนะ ก็จะสามารถคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งในซีซั่นนี้


การจัดทัพ เปแอสเช ส่งสามประสาน อังเคล ดิ มาเรีย , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ ลงเป็นกองหน้า ส่วน บาเยิร์น ของ ฮันซี่ ฟลิค มีการเปลี่ยนทีมนิดหน่อย ด้วยการใช้ คิงสลี่ย์ โกมัน ลงแทน อิวาน เปริซิช คอยประสานเกมร่วมกับ โธมัส มุลเลอร์ , แซร์จ นาบรี้ โดยให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


ตลอด 90 นาที เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่เหนือกว่าชัดเจนทั้งการครองบอลและจังหวะยิงประตู แต่ครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้จบที่สกอร์ 0-0 ก่อนที่เวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมงของเกม ประตูแรกก็มี และเป็น เสือใต้ ที่ออกนำไปก่อน 1-0 โยชัว คิมมิช ครอสส์บอลจากริมเส้นขวาเข้ามาให้ โกมัน โขกกดลงพื้นเข้าประตูไปอย่างงดงาม หลังจากนั้น เปแอสเช ครองบอลบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ทั้ง เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ยังไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้


จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เปแอสเช 1-0 คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 หลังห่างหายไปนาน 7 ปี อีกทั้งยังเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ต่อจาก บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล รวมถึงมีสถิติคว้าชัยชนะทุกนัด 100 % นับตั้งแต่กลับมาจากการเบรกหนีโควิด-19 รวมทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง